Bắt tạm giam 3 bị can phạm tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”

13/09/2019 - 13:11

BDK.VN - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Đại vừa ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thanh Đức, sinh năm 1975; Giáp Chí Hiếu, sinh năm 1993, cùng ngụ Ấp 3, xã Bình Thắng, huyện Bình Đại và Bùi Hồng Thái, sinh năm 1992, ngụ ấp Bình Thạnh 1, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại can tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng tại cơ quan Công an

Đối tượng tại cơ quan Công an.

Vào ngày 11-7-2019, Nguyễn Thanh Đức giới thiệu Ngô Văn Điểm, sinh năm 2000, ngụ tỉnh Sóc Trăng; Hứa Văn Quyện, sinh năm 1986 và Hứa Văn Đô, sinh năm 2003, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang đến đi đánh bắt thủy sản cho tàu mang hiệu Ngọc Sang tại xã Bình Thắng.

Sau khi thỏa thuận, Điểm, Quyện và Đô tạm ứng của chủ tàu mỗi người 20 triệu đồng để gửi về cho gia đình. Đức là người bảo lãnh để hưởng số tiền hoa hồng 1,5 triệu đồng/người.

Sau khi tàu xuất bến được khoảng 10 ngày, Điểm, Quyện và Đô không tiếp tục làm trên tàu Ngọc Sang mà chuyển qua tàu khác đi vào cảng Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Biết được thông tin, chủ tàu Ngọc Sang gọi điện thoại cho Giáp Thanh Hưng thông báo sự việc. Ngay sau đó, Hưng cùng Nguyễn Thanh Đức, Bùi Hồng Thái, Giáp Chí Hiếu và Trần Lê Anh Khang, sinh năm 1997 (không có nơi cư trú rõ ràng) thuê xe ô tô đi đến cảng Vàm Láng tìm gặp Điểm, Quyện và Đô, gây áp lực buộc 3 người này lên xe về giữ ở nhà Hưng tại xã Bình Thắng, cho người canh giữ và đánh đập.

Các đối tượng buộc 3 người gọi điện thoại bảo người nhà gửi tiền qua cho Hưng 30 triệu đồng/người thì mới cho về (tức là các đối tượng chiếm đoạt của mỗi người 10 triệu đồng).

Biết tin, gia đình Đô chuyển tiền vào tài khoản của Hưng. Ngày 24-7-2019, Đô được các đối tượng cho về và đến cơ quan công an tố giác.

Ngày 25-7-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Đại đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Giáp Thanh Hưng và Trần Lê Anh Khang về tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã xác định hành vi của Nguyễn Thanh Đức, Bùi Hồng Thái và Giáp Chí Hiếu là đồng phạm với Giáp Thanh Hưng và Trần Lê Anh Khang. Do đó, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đức, Hiếu và Thái để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Trần Thắng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN