Bầu Hiển thay tướng và bước ngoặt của V.League

03/04/2021 - 19:51

V.League đang xôn xao trước tin CLB Hà Nội có thể cho HLV Chu Đình Nghiêm nghỉ sau chuỗi thành tích không tốt từ đầu mùa giải đến nay.

Nguồn tin riêng của Webthethao cho biết HLV Chu Đình Nghiêm đã xác định sẽ nghỉ và vấn đề còn lại chỉ là bầu Hiển sẽ chọn ai lên thay. Kết quả không tốt của đội bóng từ đầu mùa giải đến nay được xem là lý do chính. CLB Hà Nội đã thua 3/7 trận, gần nhất là thất bại 0-2 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 7. 

Đây chưa phải khởi đầu tệ nhất của CLB Hà Nội. Năm 2016 khi HLV Phan Thanh Hùng ra đi, bầu Hiển đã đưa HLV Phạm Minh Đức, khi đó đang nắm đội trẻ, lên thay. Nhưng chỉ sau chuỗi 5 trận liền chỉ thua và hoà, ông Đức mất ghế. Người thay thế không ai khác chính là HLV Chu Đình Nghiêm. CLB Hà Nội sau đó tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất V.League để cán đích với chức vô địch. 

HLV Chu Đình Nghiêm phải chứng kiến tình cảnh quá nhiều cầu thủ Hà Nội gặp chấn thương trong hai mùa giải qua.

HLV Chu Đình Nghiêm phải chứng kiến tình cảnh quá nhiều cầu thủ Hà Nội gặp chấn thương trong hai mùa giải qua.

Không nói đâu xa ở mùa giải 2020, CLB Hà Nội cũng khởi đầu rất chậm nhưng phút cuối vẫn về nhì, và chỉ bởi Viettel quá xuất sắc ở giai đoạn 2. Tức là nếu xét theo những gì từng xảy ra, kết quả của CLB Hà Nội hiện nay chưa có gì là nghiêm trọng. Khoảng cách 6 điểm so với đội đầu bảng HAGL hay 5 điểm so với chính “người anh em” SHB Đà Nẵng không phải không thể san bằng. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng của bầu Hiển đã có tới 3 chức vô địch V.League, 3 Siêu cúp Quốc gia, 2 cúp Quốc gia và 1 lần vào Bán kết AFC Cup. Hai cái tên được nhắc tới như ứng viên thay thế vị trí HLV Chu Đình Nghiêm là Hoàng Văn Phúc và Dương Hồng Sơn có thể nói, chỉ là phương án tạm thời. Cả hai khó tạo nên sự thay đổi đột biến về chuyên môn, lối chơi. 

Thành tích kém của CLB Hà Nội nếu đơn thuần ở khía cạnh chuyên môn cũng không khó lý giải. Từ đầu mùa đến nay, ông Nghiêm chưa từng nắm trong tay lực lượng mạnh nhất. Hà Nội có lúc mất cả Moses, Hùng Dũng ở tuyến giữa. Văn Hậu chấn thương, còn Đình Trọng, Duy Mạnh mới trở lại. Trong thất bại 0-2 trước SHB Đà Nẵng, họ thiếu cả 2 tiền đạo ngoại Geovane Magno cùng Bruno, chưa kể Hùng Dũng nghỉ thi đấu dài hạn. 

Liệu có phải ý đồ thay HLV Chu Đình Nghiêm chỉ là động tác thay đổi không khí đội bóng, như lâu nay các đội bóng ở V.League vẫn thực hiện? 

Hãy để ý, giữa năm 2016 và 2021, hoàn cảnh V.League đã biến đổi rất khác. Hà Nội trên thực tế là đội bóng có biến động mạnh, thường xuyên ở thượng tầng các năm qua. Thể thức V.League thay đổi khiến cho các đội bóng vốn sẵn quan hệ khó lòng nói chuyện với nhau hơn. V.League lúc này, Hà Nội cũng chỉ còn 1 người “anh em” như giới bóng đá lâu nay vẫn đề cập tới, là SHB Đà Nẵng. Sài Gòn FC đã được chuyển giao, còn Quảng Nam đang chơi ở giải hạng Nhất. 

Thách thức đối với đội bóng số 1 của bầu Hiển trong khi đó lại tăng lên. HAGL với sự trở lại của Kiatisuk và quan trọng hơn, bầu Đức không còn “đá cho vui”, đang thăng hoa. Viettel vẫn duy trì lực lượng rất mạnh, và thậm chí cả những tân binh như Bình Định, Hà Tĩnh cũng không chấp nhận phận “lót đường”. 

Hà Nội đã không còn khiến các đối thủ phải sợ như trước, bản thân họ đang trở nên mong manh, nhạy cảm hơn. Đó cũng là lúc V.League trở nên sôi động, hấp dẫn hơn trước. 

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN