Bế mạc hội nghị bồi dưỡng đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

23/05/2024 - 12:52

BDK.VN - Ngày 23-5-2024, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử tổ chức bế mạc hội nghị bồi dưỡng cho đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tỉnh Bến Tre.

Các đại biểu dự tập huấn tại điểm cầu tỉnh.

Tham dự có Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử, thuộc Ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Nga; Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung; 2 Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu và Lê Văn Khê.

 Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu cho rằng, qua hội nghị các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên giới thiệu 4 chuyên đề về: Ngân sách địa phương và vai trò của HĐND; HĐND giám sát trong lĩnh vực tư pháp; Kỹ năng quyết định và giám sát trong lĩnh vực xây dựng cơ bản; Kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá báo cáo kinh tế - xã hội của UBND.

 Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu phát biểu tại hội nghị.

Các chuyên đề này tác động rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân địa phương. Thường trực HĐND tỉnh mong đại biểu HĐND đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng hoạt động chuyên sâu để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Đề nghị đại biểu HĐND các cấp tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu, thực hiện tốt chức năng quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội quan trọng, thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN