Bến Tre tham gia hoạt động khởi nghiệp từ Chương trình “EmPower Woman Ventures - Vì bạn là lẽ sống”

23/03/2023 - 05:21

BDK.VN - Tại Hà Nội, Trung tâm vì sự phát triển Bắc Trung Bộ - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Dự án “EmPower Woman Ventures - Vì bạn là lẽ sống”, với sự tham gia của đại diện 25 dự án, ý tưởng khởi nghiệp được vào vòng 2 của dự án.

Các sản phẩm tham gia dự án.

Các sản phẩm tham gia dự án.

Chương trình được triển khai từ cuối năm 2022 cho hội viên phụ nữ, ưu tiên đối tượng phụ nữ yếu thế, khuyến khích các ý tưởng, sáng kiến phát triển kinh tế hiệu quả, có tính bền vững.

Bến Tre vinh dự là một trong 13 đơn vị trên cả nước được chọn để triển khai chương trình, góp phần cùng các cấp Hội LHPN cả nước nói chung, Bến Tre nói riêng trong triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025. Với 7 ý tưởng, dự án được Ban cố vấn chương trình chọn vào vòng 2 của dự án, bao gồm: “Củ hủ dừa sấy khô không chất bảo quản”, “Rượu Dừa Nam Kinh”, “Nước trái cây lên men”, “Hoa đất sét tinh hoa từ đất”, “Mô hình khép kín hộ gia đình: Chăn nuôi + ủ phân + trồng dừa + nuôi cá”, “mô hình trồng cây dâu tằm và kết hợp sinh thái miệt vườn”, “Trái cây sạch sấy bằng máy”.

Tại hội thảo, những chủ ý tưởng trên được các chuyên gia chia sẻ truyền cảm hứng, khơi nguồn kiến thức, kỹ năng, những thông tin về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh,… để các chị có thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin khởi nghiệp, tạo động lực cho chị em biến những ý tưởng, dự án của mình thành những hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, mang tính khả thi trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Thoa

                             

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN