Bến Tre tổ chức Hội diễn Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông

07/06/2022 - 18:02

BDK.VN - Chiều 7-6-2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức Hội diễn Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông lần thứ XVIII năm 2022.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu.

Hội diễn Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông lần thứ XVIII sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-6-2022 tại Bến Tre. Đây là sự kiện văn hóa được tổ chức nhằm hưởng ứng hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu; góp phần lan tỏa sự ghi nhận của UNESCO đối với những giá trị văn hóa tốt đẹp, tấm gương vượt lên khó khăn của cuộc sống và theo đuổi lý tưởng học tập suốt đời của Danh nhân.

Tham gia hội diễn, có các đoàn nghệ thuật đến từ: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, TP. Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng và Trường Đại học Cần Thơ.

Sau khi nghe báo cáo tiến độ thực hiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười lưu ý, để hội diễn thành công tốt đẹp cần có sự tập trung thống nhất và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện. Trong đó, các hoạt động phải thiết thực, tiết kiệm, tránh lãng phí nhưng phát huy được hiệu quả.

Thông qua hội diễn nhằm giới thiệu những nét sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật đặc sắc gắn với đời sống, lao động sản xuất của nhân dân các dân tộc trong khu vực, đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người và văn hóa của tỉnh Bến Tre nói riêng và các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Được biết, hội diễn được tổ chức tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre. Lễ khai mạc và bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thành và Truyền hình Bến Tre.

Tin, ảnh: Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN