Bí thư chi bộ, Trưởng ấp nhiệt tình với công việc

20/03/2018 - 08:43

Bí thư chi bộ, trưởng ấp Nghĩa Huấn Nguyễn Việt Dũng.

Bí thư chi bộ, Trưởng ấp Nghĩa Huấn Nguyễn Việt Dũng.

Hơn 6 năm làm trưởng ấp và 3 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, ông Nguyễn Việt Dũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ ấp nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh và xuất sắc, đời sống nhân dân ngày càng khá hơn. Cựu binh, thương binh 40 năm tuổi Đảng, Nguyễn Việt Dũng vừa được người dân tín nhiệm cao trong bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ VIII (2018 - 2020).

Ấp Nghĩa Huấn có 561 hộ, với hơn 2,2 ngàn nhân khẩu. Đời sống người dân chủ yếu là làm nông (trên 50% số hộ) và làm nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại. Dưới sự điều hành của Bí thư, Trưởng ấp Nguyễn Việt Dũng, tập thể 19 đảng viên chi bộ đã đoàn kết thống nhất cao, cùng nhân dân địa phương phát triển kinh tế gia đình, nâng cao mức sống. Thu nhập bình quân đầu người tại ấp Nghĩa Huấn hiện đạt 38,5 triệu đồng/người/năm.

Tham gia bộ đội năm 1967, thuộc Tiểu đoàn 67 (đơn vị độc lập, chỉ huy miền Đông, thuộc Bộ Quốc phòng), ông Dũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 1977, thương binh Nguyễn Việt Dũng được chuyển công tác về Tổng Công ty lương thực miền Nam cho tới lúc nghỉ hưu ở tuổi 59.

Năm 2012, ông Dũng được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp Nghĩa Huấn cho tới nay.

Ông luôn bám sát địa bàn, gắn bó với dân, nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương, hỗ trợ công tác an sinh xã hội, được nhân dân tin tưởng.

Gần đây, người dân ấp Nghĩa Huấn đã đóng góp xây dựng lộ bê-tông khu 2 và khu 4 của ấp, chiều dài trên 2,1 ngàn mét (ngang từ 2 - 2,5m); kinh phí xây dựng hơn 1,2 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 600 triệu đồng và hiến đất, cây trồng, hoa màu trên đất.

Đến nay, nhân dân ấp Nghĩa Huấn đã đóng góp hoàn thành chương trình bê-tông hóa các tuyến đường chính của ấp, đường liên tổ, với tổng chiều dài trên 7km (trị giá hàng tỷ đồng). Người dân địa phương cũng đã đóng góp kéo điện thắp sáng các tuyến đường chính trong ấp.

Ông Dũng tâm sự: “Tôi muốn đóng góp chút công sức của mình với bà con xóm ấp. Nếu làm việc gì có lợi cho người dân trong ấp thì tôi luôn sẵn sàng tham gia”.

“Đồng chí Dũng là người nhiệt tình trong công tác, tinh thần trách nhiệm cao. Trong bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ VIII (2018 - 2020), đồng chí được dân tín nhiệm, tái đắc cử, với số phiếu bầu trên 80,4%. Với vai trò là Bí thư chi bộ ấp, đồng chí Dũng đã điều hành tập thể cán bộ ấp hoạt động có hiệu quả, chất lượng”, ông Nguyễn Hoàng Thái - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thạnh cho biết.

Bài, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN