Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thăm và làm việc với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre

19/08/2022 - 08:49

BDK.VN - Ngày 18-8-2022, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với Thường trực, Văn phòng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham dự buổi làm việc.

Đại biểu tham dự buổi làm việc.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch hội Trần Công Ngữ báo cáo tổng quát quá trình hình thành và phát triển của hội từ ngày thành lập đến nay; kết quả thực hiện một số chương trình công tác trọng tâm của hội; trong đó có Chương trình học bổng Nâng bước đến trường, sau này phát triển thành Quỹ học bổng Nhân Thiện (2011 - 2022).

Hiện nay, hội đang tập trung chuẩn bị phát học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo năm học 2022-2023 (tổ chức vào ngày 28-8-2022). Đặc biệt hội đã phát động đợt thi đua từ ngày 1-5-2022 đến 1-12-2023 trong toàn hệ thống hội, nhằm phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu huy động nguồn lực trên 1.000 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, để thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập hội (10-12-2003 - 10-12-2023).

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đánh giá cao những chương trình và kết quả hoạt động rất ấn tượng của hội trong những năm qua. Bí thư Tỉnh ủy phấn khởi và tin tưởng rằng, hội sẽ phát huy, phát triển các chương trình hoạt động của mình, để cùng với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi và các hoạt động an sinh xã hội khác ngày càng hiệu quả hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ mong rằng với kinh nghiệm được tích lũy qua quá trình hoạt động cách mạng và thực tiễn nhiều năm công tác của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh hội, lãnh đạo tỉnh sẽ thường xuyên nhận được những góp ý, phản ảnh, kiến nghị, đề xuất về tình hình, kết quả tổ chức, lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh cũng sẽ tiếp tục quan tâm sâu sát, kịp thời cùng với hội giải quyết những khó khăn trong hoạt động hội. Đặc biệt sẽ tạo điều kiện để hội ngày càng có thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện đóng góp, góp phần chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi của tỉnh ngày càng tốt hơn. Bí thư Tỉnh ủy chúc cho hội thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu huy động trên 1.000 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, để thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hội.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã trích 5 triệu đồng từ tiền lương của mình để ủng hộ cho Quỹ học bổng Nhân Thiện, góp phần chăm lo cho học sinh, sinh viên nghèo tiếp bước đến trường.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ ủng hộ cho Quỹ Học bổng Nhân Thiện.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ ủng hộ cho Quỹ học bổng Nhân Thiện.

Chủ tịch hội Trần Công Ngữ xúc động và chân thành cảm ơn tình cảm của Bí thư Tỉnh ủy đối với hoạt động và cán bộ, hội viên của hội nói chung, với học sinh, sinh viên nghèo nói riêng. Việc Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và làm việc với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, sẽ tiếp thêm cho toàn thể cán bộ, hội viên trong toàn hệ thống hội động lực, niềm tin, sức mạnh tinh thần và nguồn năng lượng tích cực mới trong công tác thiện nguyện.

Tin, ảnh: Trần Ngọc Hải

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN