Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tiếp Đoàn chính quyền tỉnh Ehime - Nhật Bản

09/02/2023 - 19:50

BDK.VN - Chiều 9-2-2023, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ có buổi tiếp và chào xã giao với đoàn chính quyền tỉnh Ehime, Nhật Bản do ông Hideki Tanaka - Phó thống đốc tỉnh Ehime làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Sở kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao đổi với ông Hideki Tanaka - Phó thống đốc tỉnh Ehime.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao đổi với ông Hideki Tanaka - Phó thống đốc tỉnh Ehime.

Tại buổi tiếp đón, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cho rằng đoàn đến thăm và chào xã giao nhân dịp đầu năm mới đã mở ra nhiều cơ hội mới để hai bên hợp tác cùng phát triển. Chúng tôi cũng biết ông đã bắt đầu một nhiệm kỳ mới và tiếp tục làm lãnh đạo của tỉnh để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Ehime cũng như của Nhật Bản. Chúng ta vui mừng thấy rằng hợp tác toàn diện và chiến lược giữa Việt Nam - Nhật Bản, tiếp tục có nhiều kết quả mới.

Trong điều kiện cam kết mạnh mẽ giữa hai nước thì các địa phương, doanh nghiệp, tập đoàn của Nhật Bản - Việt Nam cũng sẽ tiếp tục hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Năm nay chúng ta tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập ngoại giao giữa hai nước, đây là điều kiện để hai bên nhìn lại những thành tựu, kết quả hợp tác đầu tư đạt được trong thời gian qua và sẽ tiếp tục có những chiến lược hợp tác mới đối với những chương trình, dự án cụ thể. Chúng ta rất vui mừng năm 2022 hai bên cũng đã có nhiều thông tin trao đổi với nhau về các chương trình, dự án, qua các cuộc tiếp xúc, tiếp nhiều đoàn Nhật bản đến Bến Tre.

Chúng tôi rất mong muốn và tin tưởng rằng hợp tác giữa 2 bên sẽ có những chương trình, dự án cụ thể, nhất là các doanh nghiệp của hai bên. Đoàn cũng vừa có chuyến khảo sát thực tế cụ thể tại tỉnh và tôi mong muốn rằng các cơ quan chức năng hai địa phương sẽ có thời gian ngồi lại để bàn cụ thể các dự án và bắt tay vào triển khai ngay trong tới đây. Qua sự giới thiệu của tỉnh Bến Tre về tiềm năng, lợi thế, chính sách thu hút đầu tư tại tỉnh, đề nghị đoàn nghiên cứu kỹ các nội dung thông tin để có các dự án hợp tác cụ thể. Đoàn cũng đã khảo sát Khu công nghiệp Phú Thuận, đây là khu công nghiệp có vị trí địa lý rất thuận lợi, đoàn có thể nghiên cứu và đề xuất các phương án đầu tư phù hợp.

Đoàn tỉnh Ehime chụp ảnh với lãnh đạo tỉnh.

Đoàn tỉnh Ehime chụp ảnh với lãnh đạo tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ rất đồng ý với các ý kiến đề xuất của đoàn, hai bên sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện để có thêm nhiều thông tin thị trường, khả năng, nhu cầu của các doanh nghiệp. Bến Tre sẽ tổ chức đoàn thăm tỉnh Ehime trong thời giam sớm nhất. Có hình thức tiếp xúc phù hợp, kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa hai bên. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá các đề xuất của đoàn là rất phù hợp. Không chỉ hợp tác kinh tế mà còn mở ra cơ hội phát triển văn hóa, giáo dục, du lịch để ngày càng nâng tầm hợp tác toàn diện hơn.

Ông Hideki Tanaka - Phó thống đốc tỉnh Ehime cho rằng, chuyến thăm và tìm hiểu tại Bến Tre lần này nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai bên cùng hợp tác phát triển. Đoàn cũng đã khảo sát và nắm nhiều thông tin của Bến Tre và chúng tôi sẽ chuyển tải lại doanh nghiệp của tỉnh Ehime. Hy vọng năm 2023 sẽ có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, trong đó có Bến Tre. Để đạt được mục tiêu đó rất cần có sự gặp gỡ thường xuyên giữa hai bên, nhất là cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, nâng cao mối quan hệ hợp tác mới để cùng phát triển. Từ phát triển kinh tế sẽ tiếp tục kết nối, giao lưu văn hóa, phát triển giáo dục và kết nối du lịch.

Tin, ảnh:  Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN