Bình Đại nhân rộng mô hình “Họ đạo bình yên, tự quản về an ninh trật tự”

11/10/2019 - 20:10

BDK.VN - Công an huyện Bình Đại vừa phối hợp với Họ đạo Cao đài Tây Ninh xã Bình Thới tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Họ đạo bình yên, tự quản về an ninh trật tự” và tổ chức ký kết thực hiện mô hình với các họ đạo khác.

Ký kết thực hiện mô hình “Họ đạo bình yên, tự quản về an ninh trật tự”

Ký kết thực hiện mô hình “Họ đạo bình yên, tự quản về an ninh trật tự”

Công an huyện Bình Đại và Ban cai quản Họ đạo Cao Đài Tây Ninh xã Bình Thới đã thống nhất xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện mô hình “Họ đạo bình yên, tự quản về an ninh trật tự”.

Họ đạo đã xây dựng quy chế tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tại họ đạo, củng cố chế độ trực và trực bảo vệ 24/24 để giải quyết tình hình an ninh trật tự có liên quan. Lắp đặt 2 bảng số điện thoại đường dây nóng tại thánh thất để các chức sắc, tín đồ và người dân khi phát hiện có vụ việc sẽ báo cho lực lượng chức năng xử lý. Lắp đặt 4 camera an ninh để giám sát các vị trí cần bảo vệ trong khuôn viên thánh thất. Thường xuyên tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự của Công an huyện để các chức sắc, tín đồ nắm và phòng ngừa về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.

Hàng tháng, Công an huyện phân công cán bộ đến tham gia sinh hoạt để hướng dẫn thực hiện mô hình và phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc.

Qua 1 năm triển khai thực hiện mô hình, chưa có vụ việc nào phát sinh về an ninh trật tự tại thánh thất.

Tại buổi họp mặt, Công an huyện Bình Đại cũng đã tổ chức ký kết thực hiện mô hình “Họ đạo bình yên, tự quản về an ninh trật tự” với Họ đạo Cao đài Tây Ninh các xã: Phú Thuận, Châu Hưng, Thới Lai, liên xã Vang Quới Tây - Vang Quới Đông, Liên xã Lộc Thuận - Phú Vang - Định Trung - Phú Long.

Tin, ảnh: Sơn Tùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN