Bình Thành thực hiện có hiệu quả mô hình Camera an ninh

14/02/2022 - 06:12

BDK - Bình Thành là xã thuộc tiểu vùng II của huyện Giồng Trôm. Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Đầu năm 2021, xã xây dựng mô hình dân vận khéo “Vận động kinh phí trong nhân dân lắp đặt 15 camera an ninh trên địa bàn 6 ấp”. Đây cũng là mô hình điểm, góp phần tích cực để Bình Thành sớm đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao (NTMNC).

Đường nông thôn xã Bình Thành được lắp đặt Camera an ninh. Ảnh: H. Đức

Đường nông thôn xã Bình Thành được lắp đặt Camera an ninh. Ảnh: H. Đức

Bình Thành có trên 3 ngàn hộ dân với hơn 9,7 ngàn nhân khâu sinh sống ở 6 ấp. Địa bàn xã rộng, có diện tích đất tự nhiên trên 1,59 ngàn ha và tiếp giáp với nhiều xã khác trong, ngoài huyện và có tuyến đường tránh quốc lộ 57C đi qua. Vị trí này đã tạo điều kiện khá thuận lợi cho các đối tượng phạm tội và đối tượng vi phạm pháp luật từ địa phương khác đến gây rối, đánh nhau và thực hiện các hành vi phạm pháp. Năm 2020, trên địa bàn đã xảy ra 8 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn như trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tàng trữ ma túy, khai thác thủy sản trái phép.

Đại úy Nguyễn Hữu Nghị - Trưởng Công an xã Bình Thành cho hay: Đầu năm 2021, Công an xã phối hợp với MTTQ xã Bình Thành tham mưu Đảng ủy xã xây dựng mô hình Dân vận khéo “Vận động kinh phí trong nhân dân lắp 15 camera an ninh trên địa bàn 6 ấp”. Mô hình đã được Đảng ủy xã thống nhất cao và quan tâm chỉ đạo sát để đạt kết quả tốt”.

Đến nay, mô hình Camera an ninh xã Bình Thành đã vận động nhân dân lắp đặt được 43 camera giám sát trên địa bàn của 6/6 ấp. Hệ thống camera an ninh đã được lắp đặt ở các điểm đầu mối trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ (thuộc địa bàn xã), các lộ liên xã của Bình Thành với thị trấn Giồng Trôm và các xã khác như Tân Thanh, Bình Hòa, Châu Bình; camera an ninh được đặt ở các chốt giao thông, đường liên ấp và tổ trên địa bàn xã. Ngoài ra còn có nhiều hộ dân đã tự lắp đặt camera tại cơ sở kinh doanh và hộ gia đình.

Theo Đại úy Nguyễn Hữu Nghị - Trưởng Công an xã Bình Thành: Qua hệ thống camera an ninh giúp Công an xã làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản, đã chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện khởi tố 2 vụ, 3 đối tượng. Camera an ninh đã phát hiện và nhiều trường hợp vi phạm, Công an đã xử lý trên trên 70 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, va chạm giao thông, 1 vụ rải tờ rơi cho vay nặng lãi… Đặc biệt, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo tình hình an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, qua hệ thống camera an ninh và phối hợp với tin báo của quần chúng, Công an xã đã triệt xóa trên 10 điểm đánh bạc, đá gà và 1 vụ trộm cắp tài sản…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ kiêm Trưởng ban vận động mô hình Dân vận khéo xã Bình Thành Lê Văn Chất chia sẻ: Mô hình vận động nhân dân dân lắp đặt Camera an ninh đã được sự đồng tình hưởng ứng cao trong nhân dân và đạt nhiều hiệu quả trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự, góp phần sớm hoàn thành các tiêu chí xã NTMNC. Xã sẽ tiếp tục nâng chất và nhân rộng mô hình để đạt hiệu quả cao hơn.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN