“Đồng khởi mới” tạo bứt phá trong năm bản lề 2023, bài 2:

Cá nhân phấn đấu thi đua “Đồng khởi mới”

08/02/2023 - 05:53

BDK - Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến nay, từ cấp tỉnh đến cơ sở, các ngành, địa phương đã xuất hiện nhiều gương điển hình trên nhiều lĩnh vực. Mỗi cá nhân với vai trò của mình đã trở thành những hạt nhân lan tỏa phong trào thi đua “Đồng khởi mới”. Từ đây, thúc đẩy phương thức thi đua “Học tập điển hình, bắt kịp điển hình và vượt qua điển hình” ngày càng hiệu quả.

Cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân. Ảnh: Ph. Hân

Cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân. Ảnh: Ph. Hân

Tạo động lực và quyết tâm mạnh mẽ

Bác sĩ Trương Bảo Ngọc - Khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri là một trong số những gương điển hình trong phong trào thi đua “Đồng khởi mới” của ngành y tế.

Năm 2019, tốt nghiệp Trường Đại học Y Cần Thơ, bác sĩ Trương Bảo Ngọc về công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri. Trong 3 năm công tác, Bảo Ngọc luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19. Trong 2 năm qua, khi mà tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số lượng bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch tiếp nhận mỗi ngày tăng. Song song đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri phải thực hiện nhiệm vụ khám và điều trị bệnh nhân nội trú. Bản thân bác sĩ Ngọc đã đảm nhận thêm một số nhiệm vụ như: tham mưu xây dựng kế hoạch, kịch bản trong việc ứng phó dịch bệnh... Dù áp lực, cường độ công việc gia tăng nhưng Ngọc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đơn vị kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ an toàn cho người dân địa bàn.

Với vai trò tham mưu, báo cáo tình hình diễn biến dịch bệnh cho Ban giám đốc bệnh viện, bác sĩ Bảo Ngọc cùng các cán bộ y tế không kể ngày đêm, thứ Bảy hay Chủ nhật túc trực, theo dõi, cập nhật diễn biến dịch bệnh trên địa bàn nhanh nhất có thể. Từ đó, giúp lãnh đạo bệnh viện có những nhận định, đánh giá đúng tình hình, đề ra giải pháp phù hợp để kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

“Lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp chưa có tiền lệ, cường độ, số lượng công việc, áp lực gia tăng lên mỗi nhân viên y tế. Chính lúc đó, Ban giám đốc triển khai phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trong đơn vị. Phong trào được triển khai kịp thời, góp phần tạo động lực và quyết tâm mãnh liệt trong mỗi cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có em để hoàn thành xứ mệnh được giao - bảo vệ sức khỏe nhân dân. Mỗi người cố gắng không phải để lập thành tích mà chỉ lấy đó là lực đẩy, cố gắng hết sức với mong muốn làm sao để an toàn nhất cho người dân”, bác sĩ Trương Bảo Ngọc chia sẻ.

Là bác sĩ trẻ, cầu tiến, ham học hỏi, ngoài tích cực, nhiệt thành trong công tác  chuyên môn, bác sĩ Trương Bảo Ngọc còn tích cực tham gia nghiên cứu đề tài y khoa về răng - hàm - mặt để nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh. Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri Phan Minh Trí cho biết: Bác sĩ Bảo Ngọc là nhân tố mới, trẻ, năng nổ, tham gia tích cực tất cả các phong trào chuyên môn và các phong trào do công đoàn, thanh niên tại đơn vị phát động; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Bảo Ngọc là một trong số cá nhân tiêu biểu điển hình thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới”. Trong những năm qua, Ngọc luôn miệt mài với công việc, chủ động nghiên cứu lĩnh vực chuyên khoa, góp phần nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh viện. Với những cố gắng trong công việc, thời gian qua, bác sĩ Bảo Ngọc luôn nhận được sự tin yêu của đồng nghiệp và người bệnh.

Theo Bảo Ngọc tâm sự, được tuyên dương trong thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới” là động lực lớn để Ngọc rèn luyện y đức cũng như nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, bản thân Ngọc mong muốn lan tỏa tinh thần thi đua “Đồng khởi mới” bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân trong tình hình mới trong cán bộ y tế, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Góp phần hoàn thành nhiệm vụ

Anh Nguyễn Khánh Tiến - Chiến sĩ binh nhất tại Đại đội Thông tin thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là một trong những chiến sĩ đã có những phấn đấu tích cực, được thủ trưởng đơn vị và đồng đội đánh giá cao, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Đồng khởi mới” theo chủ trương của tỉnh.

 Anh Tiến chia sẻ, anh và các đồng chí, đồng đội luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, việc liên lạc là quan trọng bậc nhất trong công tác cách mạng, vì cần được đảm bảo sự thống nhất của chỉ huy, sự phân phối lực lượng. Từ đó, đảm bảo sự thắng lợi trong các nội dung. Với ý nghĩa đó, cá nhân anh cùng với các đồng chí, đồng đội tại đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho Bộ CHQS tỉnh.

Trong năm qua, chiến sĩ Nguyễn Khánh Tiến được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, Tiến được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quá trình tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022. Bên cạnh đó, chiến sĩ Nguyễn Khánh Tiến còn là một trong những đoàn viên xung kích trong hoạt động Đoàn tại đơn vị, tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ của Bộ CHQS tỉnh tổ chức cùng các hoạt động khác.

“Là một đoàn viên, chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, trong thời gian tới, tôi sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu giữ vững thành tích đạt được, không ngừng học tập, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ để đảm bảo được thông tin liên lạc cho Bộ CHQS tỉnh và xung kích trong các hoạt động, phong trào của Đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị”, Tiến bày tỏ.

Phong trào thi đua “Đồng khởi mới” thôi thúc thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “tăng tốc” hơn mức bình thường, đạt kết quả cụ thể, nổi bật. Từng cá nhân tăng tốc, quyết tâm trong nhiệm vụ sẽ tạo động lực vật chất, tinh thần đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng, đồng bộ và liên tục trong thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

A. Nguyệt - Ph. Hân - Th. Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN