Cán bộ trẻ “điển hình” trong thi đua “Đồng khởi mới”

23/01/2024 - 11:22

BDK - Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 17-10-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, thực hiện có hiệu quả phương thức thi đua: Xây dựng “điển hình”, học tập “điển hình”, bắt kịp “điển hình” và vượt qua “điển hình”, đã xuất hiện nhiều gương “điển hình” trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương và lan tỏa trong cộng đồng. Anh Lê Trung Hiếu là một trong những cá nhân “điển hình” cấp tỉnh.

Anh Lê Trung Hiếu truy cập thông tin phục vụ công tác tuyên giáo. Ảnh: Tâm Bình

Anh Lê Trung Hiếu truy cập thông tin phục vụ công tác tuyên giáo. Ảnh: Tâm Bình

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Tuyên truyền là đem một việc gì đó nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó là tuyên truyền thất bại”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, anh Lê Trung Hiếu (sinh năm 1987) - Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú luôn dành thời gian, lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo để tuyên truyền đưa nhanh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, góp phần không nhỏ trên mặt trận tư tưởng chính trị tạo khối đoàn kết của Đảng bộ xã Đại Điền.

Vốn là “dân văn khoa”, sau khi tốt nghiệp đại học năm 2013, anh Lê Trung Hiếu về công tác tại xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre. Năm 2016, anh làm cán bộ truyền thanh xã Đại Điền. Đến năm 2017, làm Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đại Điền. Ở vai trò nào, anh Lê Trung Hiếu cũng quyết tâm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy đảng tin tưởng giao.

Xác định đấu tranh phản bác thông tin xấu, độc trên không gian mạng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tháng 3-2022, với vai trò Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, anh Lê Trung Hiếu đã tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy xã xây dựng nhóm Zalo, Fanpage “Tuyên Giáo Đại Điền” để tuyên truyền, đấu tranh phản bác công khai thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, thông tin sai sự thật, chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng. Đồng thời, chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực trong xã hội với phương châm “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Đều đặn mỗi ngày, bên cạnh cập nhật những tin tức thời sự, anh Lê Trung Hiếu cùng ban quản trị trang thường xuyên lựa chọn, dẫn nguồn từ những kênh thông tin chính thống về các việc làm tốt, tấm gương tiêu biểu, những hình ảnh, việc làm đẹp của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, anh Hiếu còn sưu tầm, thiết kế đồ họa (infographic), xây dựng video clip để tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bầu cử Trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2023 - 2028. Qua đó, góp phần phản bác các thông tin sai trái, tin giả, sai sự thật, vạch trần âm mưu của các thế lực thù địch, giúp cán bộ, đảng viên có cách nhìn đa chiều, nhận diện sâu hơn về các thủ đoạn chống phá, nhất là trên không gian mạng. Tính đến nay, Fangpage “Tuyên Giáo Đại Điền” đã đăng tải, chia sẻ trên 5.000 tin, bài, với 26 chuyên mục khác nhau như: Xây dựng Đảng, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thi đua “Đồng khởi mới”; Mô hình hay - lan tỏa điển hình tốt; Biển đảo Việt Nam; Chuyển đổi số... thu hút hơn 4,7 ngàn người theo dõi.

Anh Lê Trung Hiếu chia sẻ, việc nắm bắt, phân tích, dự báo tình hình tư tưởng trong Đảng và xã hội trước đây được thực hiện bằng những phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, để làm tốt công tác tuyên truyền của Đảng trong bối cảnh mới, cần phải xem mạng xã hội như một kênh tuyên truyền hiện đại, tiện dụng để nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; là công cụ sắc bén trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thường xuyên theo dõi trang thông tin “Tuyên Giáo Đại Điền” do anh Hiếu xây dựng, đảng viên hưu trí Võ Văn Sáu ngụ xã Đại Điền đánh giá đây là nguồn thông tin rất hữu ích và thiết thực, góp phần định hướng tư tưởng, tạo đồng thuận xã hội trong thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đây có thể xem là một trong những cán bộ có cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền, vận động; là liều thuốc “đề kháng” hữu hiệu cho cán bộ, đảng viên trước thông tin xấu, độc trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay.

Với những kết quả nổi bật, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đại Điền Lê Trung Hiếu đã được các cấp, các ngành nhiều lần biểu dương khen thưởng. Đặc biệt, trong năm 2023, anh Lê Trung Hiếu đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 17-10-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” năm 2022; là một trong các “điển hình” cấp tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua và sinh hoạt công đoàn năm 2022.

Tâm Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN