Cần đẩy nhanh tiến độ đưa Trung tâm Ứng dụng công nghệ cao vào hoạt động đúng chức năng

03/09/2023 - 17:31

Cử tri Nguyễn Tiến Lên, ấp Vĩnh Hưng 1, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách có ý kiến: Hiện nay, Khu ứng dụng công nghệ cao tại xã Vĩnh Thành đã được chuyển đổi thành Trung tâm Giống, cây trồng tỉnh Bến Tre, tuy nhiên chưa hoạt động đúng chức năng, đất còn bỏ hoang. Đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có giải pháp đẩy nhanh tiến độ đưa trung tâm vào hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, góp phần đưa huyện Chợ Lách thành Trung tâm Giống, cây trồng quy mô cấp quốc gia.

- UBND tỉnh trả lời: Nội dung này, UBND tỉnh thông tin đến cử tri được rõ: Ngày 12-7-2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1519/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển cây giống và hoa kiểng Chợ Lách mang tầm quốc gia và tháng 9-2022, Trung tâm Giống và Hoa kiểng tỉnh Bến Tre tiếp nhận bàn giao Khu ứng dụng công nghệ cao tại xã Vĩnh Thành từ Sở Khoa học và Công nghệ (sau đây gọi tắt là Khu sinh học Cái Mơn). Sau khi tiếp nhận Khu sinh học Cái Mơn, trung tâm đã và đang tiếp tục triển khai nhiều hoạt động như đã xây dựng kế hoạch đấu thầu mua cây giống (cây đầu dòng) để sưu tập và bảo tồn từ 1 - 3 cây đầu dòng/giống và vườn cây đầu dòng trong tỉnh tại Khu sinh học Cái Mơn, góp phần xây dựng vùng sản xuất chuyên canh tập trung theo mục tiêu đề án. Tuy nhiên, do chưa có kinh phí đầu tư các hạng mục của Khu sinh học Cái Mơn theo kế hoạch nên trong thời gian qua, trung tâm đã chủ động lồng ghép từ nguồn kinh phí của các chương trình khác để triển khai thực hiện như: kinh phí chuỗi cây giống, hoa kiểng phân bổ hàng năm, kêu gọi đầu tư xã hội hóa từ các doanh nghiệp để tham gia thực hiện các nội dung của đề án.

Qua ý kiến phản ánh của cử tri, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi, quản lý và sử dụng có hiệu quả Khu sinh học Cái Mơn cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Giống và Hoa kiểng tỉnh Bến Tre trong thời gian tới.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN