Cảnh giác trước thủ đoạn mạo danh lừa đảo

16/06/2017 - 07:21

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều đối tượng xưng danh là người của các cơ quan thực thi pháp luật cấp Trung ương như: Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Công an… bằng nhiều thủ đoạn lợi dụng lòng tin để lừa đảo người dân.

 

Mặt khác, một số tổ chức, cá nhân tự xưng là đại diện tổ chức, công ty nước ngoài tiếp cận với nhiều sở, ban, ngành, đề nghị ký kết các thỏa thuận hợp tác để huy động ngân sách cho các dự án nhân đạo và phát triển tại địa phương với quy mô rất lớn và lợi dụng các thỏa thuận hợp tác này để tiến hành các hoạt động lừa đảo.

Để nâng cao cảnh giác, tránh bị kẻ xấu mạo danh lừa đảo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan truyền thông báo, đài; Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy chỉ đạo Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn nhanh chóng thông tin đến người dân. Ban Tuyên giáo MTTQ và các đoàn thể tỉnh, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, công nhân biết để phòng tránh.

 

H.Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN