Cảnh sát biển Việt Nam gặp mặt, giao nhiệm vụ cho cán bộ trước khi sang làm việc tại Trung tâm IFC

10/08/2024 - 05:39

BDK.VN - Chiều 9-8-2024, Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức gặp mặt, giao nhiệm vụ cho Thiếu tá Trần Đức Khánh trước khi sang làm việc tại Trung tâm Chia sẻ thông tin an ninh hàng hải (IFC), Hải quân Singapore với vai trò là sĩ quan liên lạc. Thiếu tướng Vũ Trung Kiên - Phó tư lệnh Pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt, giao nhiệm vụ.

Hiện nay, Việt Nam đang cử 3 cán bộ sang làm việc trực tiếp tại Trung tâm IFC, trong đó có một cán bộ Cảnh sát biển Việt Nam. Các sĩ quan Việt Nam đều được đánh giá cao về chất lượng thực hiện nhiệm vụ và Thiếu tá Trần Đức Khánh - Trợ lý Phòng Quan hệ Quốc tế, Cảnh sát biển Việt Nam là cán bộ kế tiếp thứ hai được lựa chọn cử sang công tác tại Trung tâm IFC với vai trò là sĩ quan liên lạc từ ngày 10-8-2024 đến ngày 10-2-2025.

Đồng chí Trần Đức Khánh thông thạo ngoại ngữ, có năng lực chuyên môn tốt, có các kỹ năng về nghiên cứu, phân tích, công nghệ thông tin…, đáp ứng các tiêu chí của Trung tâm IFC về sĩ quan liên lạc quốc tế và sẽ đảm nhận các nhiệm vụ: Chia sẻ các tin tức hàng hải, báo cáo và thông tin về các sự cố hàng hải đến các quốc gia liên quan khi nhận được thông tin về vụ việc tại trung tâm; liên hệ với các cơ quan liên quan của Việt Nam để chia sẻ thông tin trong trường hợp có vụ việc liên quan; tham gia thảo luận với các sĩ quan liên lạc khác để phân tích thông tin, từ đó đưa ra các sản phẩm nghiên cứu, phân tích xu hướng; hỗ trợ lập kế hoạch và triển khai các hoạt động của trung tâm; đồng thời sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ công tác đối ngoại Cảnh sát biển với vai trò là đại diện của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tại Singapore.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Vũ Trung Kiên - Phó tư lệnh Pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam biểu dương, chúc mừng đồng chí Trần Đức Khánh thời gian qua đã không ngừng phấn đấu rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và đã được Bộ Quốc phòng, Ban Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Cảnh sát biển Việt Nam tin tưởng, giao nhiệm vụ, trở thành sĩ quan liên lạc của Cảnh sát biển Việt Nam sang làm việc tại Trung tâm IFC.

Đồng chí Phó tư lệnh Pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình an ninh, an toàn trên biển diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, việc Cảnh sát biển Việt Nam cử cán bộ sang làm việc tại Trung tâm IFC thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như thực hiện vai trò đẩy mạnh, tăng cường sự hiện diện của Việt Nam nói chung và Cảnh sát biển Việt Nam nói riêng trong công tác triển khai, thực hiện các nhiệm vụ hợp tác quốc tế và đối ngoại Cảnh sát biển. Cảnh sát biển Việt Nam có thể duy trì cử cán bộ sang làm việc tại Trung tâm IFC - một trong những đầu mối chính trong mạng lưới chia sẻ thông tin an ninh hàng hải hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới chứng tỏ cán bộ Cảnh sát biển Việt Nam đã đáp ứng được các điều kiện và những tiêu chuẩn khắt khe về ngoại ngữ, nghiệp vụ chuyên môn dành cho sĩ quan liên lạc quốc tế.

Thiếu tướng Vũ Trung Kiên và đại diện các cơ quan, đơn vị chúc mừng, chụp ảnh lưu niệm với Thiếu tá Trần Đức Khánh tại buổi gặp mặt.

Phó tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị quan tâm, tạo điều kiện, hoàn thiện nhanh nhất các thủ tục có liên quan, đảm bảo tốt công tác chính sách, hậu phương Quân đội theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng và Cảnh sát biển Việt Nam để đồng chí Trần Đức Khánh an tâm tư tưởng công tác, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Nga Thúy - Thảo Vy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN