Cảnh sát bước đầu xác nhận người Việt thiệt mạng tại Bangkok do bị sát hại 

17/07/2024 - 11:55

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16-7-2024, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Trung tướng Thiti Saengsawang. Ảnh: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, lực lượng chức năng cũng cho biết các nạn nhân không nhận phòng cùng thời điểm, theo đó, ban đầu có 7 người đăng ký đặt 5 phòng ở Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan. Theo ghi nhận từ phía khách sạn, ngày 13-7-2024 có 1 lượt nhận phòng và ngày 14-7-2024 có 1 lượt nhận phòng, tổng cộng chỉ có 5 khách đến nhận 5 phòng, gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5.

Theo thông tin của khách sạn, các nạn nhân đã trả 4 phòng ở tầng 7 vào trưa ngày 15-7-2024, do vậy tất cả hành lý được tập trung ở 1 phòng ở tầng 5, nơi phát hiện các thi thể. Vào khoảng 13 giờ ngày 15-7-2024, các nạn nhân đã đặt 6 xuất ăn. Mặc dù vậy, không có dấu hiệu các nạn nhân đã chạm đến đồ ăn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện có đồ uống trong 5 cốc uống trà được đặt ở quầy và 1 cốc đặt ở bàn ăn, có thể đã được sử dụng.

Lực lượng chức năng sau đó đã thu thập hộp đựng, thìa, nĩa, thức ăn và các đồ dùng có liên quan để tiến hành xét nghiệm.

Trung tướng Thiti nhấn mạnh: “Bước đầu, đội điều tra không phát hiện có dấu hiệu đánh nhau, các nạn nhân không có thương tích bên ngoài. Các đồ vật vẫn bình thường, không có bát đĩa bị vỡ”.

Theo ông Thiti, chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt. Tuy nhiên, thương tích này có thể là do người này bị ngã và va phải một vật cứng và đây không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Ông Thiti nhấn mạnh: “Chúng ta cần tìm ra động cơ vụ việc. Điều chúng tôi có thể chứng minh vào lúc này là các nạn nhân không tự sát mà bị người khác sát hại”.

Hiện nay, cơ quan điều tra đang tập trung khám nghiệm thi thể các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân cái chết; đồng thời đặt giả thuyết điều tra về người thứ 7 ban đầu đăng ký phòng khách sạn cùng với các nạn nhân. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đang thu thập các đoạn phim CCTV từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN