Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

28/09/2024 - 08:10

BDK.VN - Ngày 27-9-2024, Công an tỉnh ban hành kế hoạch mở cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh để triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 1-10-2024 đến 31-10-2024.

Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Châu Thành.

Theo đó, trong khoảng thời gian này lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh và Công an cấp xã sẽ chủ động rà soát, nắm chắc tình hình trên các tuyến, địa bàn có tập trung nhiều trường học, cơ sở giáo dục, thời gian tham gia giao thông của các em học sinh để phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ thực hiện công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về giao thông và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em ở lứa tuổi học sinh.

Song song với công tác tuyên truyền, căn cứ tình hình thực tế lực lượng chức năng sẽ thành lập các Tổ công tác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, nhắc nhỡ, giáo dục và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Các trường hợp học sinh vi phạm, cơ quan chức năng sẽ gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21-12-2023 Thủ tướng Chính phủ.

Tập trung vào các em ở lứa tuổi học sinh; phụ huynh, chủ phương tiện giao xe hoặc để cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông; người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy có chở các em học sinh không đảm bảo an toàn...

Thời gian tập trung vào buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ; 10 giờ đến 13 giờ; buổi chiều từ 16 giờ đến 18 giờ, các ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.

Để hưởng ứng cao điểm, Phòng Cảnh sát giao thông rất mong các cơ quan, tổ chức, cở sở giáo dục và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác giáo dục, quản lý các em ở lứa tuổi học sinh, không để các em vi phạm pháp luật về giao thông, không giao hoặc để phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Không sử dụng các phương tiện không đảm bảo an toàn để đưa, đón học sinh đi học nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn, phòng ngừa, hạn chế vi phạm và tai nạn liên quan đến lứa tuổi học sinh.

                                                        Tin, ảnh: Hữu Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN