Châu Hưng gửi tình quê hướng về Đồng Nai

28/09/2021 - 18:19

BDK - Dầm mưa bẻ dừa, cắt rau gửi về Đồng Nai, người dân xã Châu Hưng (Bình Đại) mỗi người một tay, phụ nhau cho kịp chuyến hàng sớm mai. Từng bó rau, buồng dừa chứa đựng biết bao nghĩa tình, đồng cảnh sẻ chia khó khăn. Sau 1 ngày phát động, người dân địa phương nhiệt tình đóng góp hơn 2 ngàn trái dừa, trên 30kg rau lang cho hoạt động.

Tập hợp và vận chuyển dừa về trụ sở UBND xã.

Tập hợp và vận chuyển dừa về trụ sở UBND xã.

Bữa cơm sáng đã dọn sẵn trên bàn vẫn chưa kịp ăn, ông Bùi Văn Út Nhỏ, ngụ ấp Hưng Chánh cùng mọi người đi thu hoạch dừa. Người có của, người phụ công cùng chung tay giúp đỡ người dân Đồng Nai vượt qua khó khăn dịch bệnh. Trời đang đổ mưa nặng hạt, tinh thần lao động của mọi người không ngơi nghỉ. Người thì trèo hái, người phụ thu gom, người thì vận chuyển, nhuần nhuyễn phối hợp hoàn thành công việc nhanh chóng trong tiếng cười rộn rã. Thu hoạch xong, dừa được vận chuyển và tập kết về trụ sở UBND xã, sắp xếp gọn gàng trước khi vận chuyển về huyện.

Anh Bùi Văn Mẩn, ngụ ấp Hưng Thạnh có hơn 1ha đất trồng dừa. Những ngày phòng chống dịch bệnh, anh Mẩn đã nhiều lần ủng hộ khi địa phương phát động phong trào nghĩa tình hướng về cộng đồng. “Không chỉ gia đình tôi, ở đây ai cũng thế, có gì đóng góp cái nấy, chủ yếu là bằng tấm lòng”, anh Mẩn chia sẻ.

Phụ nữ, đoàn viên, thanh niên đi hái từng cọng rau đem về, lựa kỹ và bó từng lọn, sắp xếp ngay ngắn rồi vô bịch trong chuyến hàng gửi tặng người dân Đồng Nai. Tận dụng không gian xung quanh nhà, bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền, ở ấp Hưng Chánh trồng rau lang xanh mướt, không phân thuốc hóa học. “Dù biết những bó rau giá trị không là bao, nhưng đó là tất cả tấm lòng của người dân xứ Dừa. Ở nơi xa, món quà quê sẽ tiếp thêm sức mạnh cho người dân Đồng Nai vượt qua khó khăn”, bà Hiền bộc bạch.

Bí thư Đảng ủy xã Châu Hưng Nguyễn Thanh Phong cho biết: Cả hệ thống chính trị, từ Mặt trận đến các đoàn thể phối hợp cùng nhau thực hiện. Trên hết là tinh thần hưởng ứng tích cực của người dân. Nhà nhà ủng hộ, người người  tiếp sức cùng địa phương hỗ trợ người dân Đồng Nai vượt qua đại dịch.

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN