Châu Thành, Ba Tri tổ chức kỳ họp HĐND cuối năm 2023

12/12/2023 - 21:21

BDK.VN - Ngày 12-12-2023, HĐND huyện Châu Thành Khóa XII tổ chức kỳ họp thứ 12 (kỳ họp cuối năm) nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết (NQ) HĐND huyện năn 2023 và đề ra NQ thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện. Ảnh: P. Tuyết

Đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện. Ảnh: P. Tuyết

Kỳ họp, đã thông qua báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2024; báo cáo thẩm tra của hai Ban HĐND huyện, thảo luận về những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế trong thực hiện NQ HĐND huyện trong năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công, thu chi, phân bổ ngân sách nhà nước trong năm 2024… từ đó đại biểu đã đề xuất bổ sung nhiều giải pháp nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của HĐND huyện năm 2024. HĐND huyện cũng đã dành thời gian xem xét, thảo luận và quyết nghị các NQ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và nhân sự được trình tại kỳ họp.

Kỳ họp đã thực hiện phiên thảo luận và chất vấn trả lời chất vấn. Phiên chất vấn đã đề cập đến những vấn đề bức xúc của các địa phương, được cử tri và đại biểu HĐND huyện quan tâm. Lấy phiếu tín nhiệm 16 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Huỳnh Thanh Tuấn đề nghị: Sau kỳ họp, đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện dành thời gian thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri theo quy định để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND huyện. Cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND. Đề nghị Thường trực HĐND huyện sớm ban hành chương trình giám sát của Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện để chủ động triển khai thực hiện giám sát ngay từ đầu năm 2024. Đối với UBND huyện, các phòng ban, các xã, thị trấn trong việc triển khai thực hiện các NQ HĐND huyện đã ban hành, những vấn đề bức xúc của cử tri và nhân dân.

Đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện. Ảnh: P. Tuyết

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: P. Tuyết

Kỳ họp đã cho ý kiến, quyết nghị 7 NQ. Thực hiện quy trình miễn nhiệm, bổ sung nhân sự HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.

* Ngày 12-12-2023, Thường trực HĐND huyện Ba Tri tổ chức kỳ họp lần thứ 10, HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết (NQ) HĐND huyện năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ thực hiện NQ năm 2024.

Chủ trì kỳ họp. Ảnh: Trà Dũng

Chủ trì kỳ họp. Ảnh: Trà Dũng 

 Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét, cho ý kiến các báo cáo, kế hoạch, tờ trình của UBND huyện và các cơ quan tư pháp; thảo luận đánh giá việc triển khai, thực hiện NQ của HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, dự toán và phương án phân bổ ngân sách, vốn đầu tư phát triển thuộc ngân sách Nhà nước năm 2024.

Tại kỳ họp, HĐND huyện tổ chức bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2024 - 2026, lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND huyện bầu; xem xét cho ý kiến thông qua 9 NQ quan trọng trên các lĩnh vực.

Phạm Tuyết - Trà Dũng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN