Châu Thành sau 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

27/07/2022 - 05:40

BDK - Qua 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt từ khi có Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, trên địa bàn huyện Châu Thành đã xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân điển hình trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thi đua “Đồng khởi mới”.

Lan tỏa những tấm gương điển hình về học tập và làm theo gương Bác gắn với thi đua “Đồng khởi mới” trong công tác phòng chống dịch  Covid-19.

Lan tỏa những tấm gương điển hình về học tập và làm theo gương Bác gắn với thi đua “Đồng khởi mới” trong công tác phòng chống dịch  Covid-19.

Nhiều gương điển hình

Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW khóa XII “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều địa phương, đơn vị, cá nhân phát huy phong trào tương thân tương ái giúp đỡ người nghèo, giúp người dân vượt qua khó khăn nhất là trong đợt dịch Covid-19. Qua học tập và làm theo Bác, các địa phương đã xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tạo niềm tin của Đảng đối với nhân dân và chính quyền.

Em Trần Trung Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; gương mẫu đi đầu trong các hoạt động Đoàn. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Hiếu có nhiều sáng kiến hiệu quả. Với những cống hiến thời gian qua, năm 2021, Hiếu được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngô Lê Phương Linh - Bí thư Chi bộ Khu phố 2, thị trấn Châu Thành cũng là gương điển hình trong học tập và làm theo gương Bác. Là cán bộ cơ sở nhưng Phương Linh luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tiên phong gương mẫu của người đứng đầu chi ủy chi bộ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tích cực tham gia các hoạt động do cơ quan, đơn vị cấp trên phát động. Cuối năm 2021, khu phố được đề nghị về UBND tỉnh khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền. Ngô Lê Phương Linh được đánh giá đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Hay như ông Nguyễn Văn Tâm - Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Phú Hữu. Thời gian qua, ông Tâm đã vận động nhân dân đóng góp 40 triệu đồng kinh phí xây dựng ánh sáng an ninh lộ Tổ nhân dân tự quản số 7 với chiều dài 96m. Vận động nhân dân tham gia xây dựng tuyến đường DA01. Tích cực tham gia, vận động 52 hội viên, đoàn viên tham gia trực chốt và vận động 4,5 triệu đồng tiền mặt và 2 tấn gạo hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Có thể thấy, sau hơn 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW khóa XII trên địa bàn huyện Châu Thành đã xuất hiện những cá nhân, tập thể điển hình. Đó là những con người bình dị nhưng đều có những việc làm hết sức ý nghĩa vì lợi ích và sự phát triển của cộng đồng. Mỗi người, mỗi cá nhân, tổ chức với trách nhiệm của mình đã có những đóng góp nhất định cho sự phát triển chung của quê hương Châu Thành nói riêng, tỉnh Bến Tre nói chung”,  Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành Võ Thị Phương nhận định.

Trở thành việc làm thường xuyên

Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 đã trở thành nội dung quan trọng, thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề: Mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đảng viên, hội viên lựa chọn thực hiện nội dung đột phá bằng những việc làm cụ thể thiết thực, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với nhiệm vụ trọng tâm: “Tư tưởng vững vàng, đạo đức trong sáng, hết lòng phục vụ nhân dân”.

Hàng tháng, các chi bộ chọn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên bản tin sinh hoạt nội bộ của Ban Tuyên giáo Huyện ủy đưa vào sinh hoạt chi bộ lệ kỳ. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung phổ biến được các chi bộ chọn làm chủ đề trong sinh hoạt chuyên đề.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Võ Thị Phương, năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân được các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm. Qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa. Những tấm gương ấy lan tỏa trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tinh thần yêu nước vì lợi ích cộng đồng và mong muốn được cống hiến”, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Võ Thị Phương nhấn mạnh.

Qua hơn 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, huyện đã giới thiệu tỉnh xem xét, biểu dương 2 tập thể, cá nhân điển hình; 54 tập thể, cá nhân điển hình được giới thiệu về huyện biểu dương; đảng ủy cơ sở khen thưởng 44 tập thể, cá nhân điển hình. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở giới thiệu biểu dương 330 cá nhân, tập thể điển hình.

Bài, ảnh: Phạm Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN