Châu Thành tổ chức ký cam kết trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ năm 2023

22/02/2023 - 18:03

BDK.VN - Chiều 22-2-2023, UBND huyện Châu Thành tổ chức chương trình ký cam kết trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ với Chủ tịch UBND huyện năm 2023. Bí thư Huyện ủy Phan Song Toàn đến dự.

Các Phó chủ tịch UBND huyện ký cam kết với Chủ tịch UBND huyện.

Các Phó chủ tịch UBND huyn ký cam kết với Chủ tịch UBND huyện.

Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe và thông qua dự thảo bản nội dung cam kết thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 và ký cam kết trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ với các Phó chủ tịch UBND huyện, thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Phát biểu hưởng ứng tại buổi cam kết, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Lê Thị Mai Ngân cho rằng: Năm 2023 là năm có vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025. Thời gian qua, dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh, hạn mặn nhưng với sự đồng lòng quyết tâm của các phòng, ban, ngành huyện và các địa phương đã góp phần duy trì sự tăng trưởng kinh tế huyện bền vững. Với tinh thần đó, ngay từ đầu năm 2023, các đơn vị ngành huyện quyết tâm, vận dụng sáng tạo những thuận lợi, phát huy những mặt tích cực, khắc phục những khó khăn, hạn chế của năm qua, nêu cao tinh thần trách nhiệm với quyết tâm cao nhất. Tập trung thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo hoàn thành đạt, vượt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 theo nội dung ký kết trách nhiệm với Chủ tịch UBND huyện.

Đại biểu dự chương trình ký cam kết

Đại biểu d chương trình ký cam kết

Chỉ đạo tại buổi ký cam kết, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Sang đề nghị chủ tịch UBND các xã, lãnh đạo các đơn vị, ngành huyện với nội dung đã cam kết quan tâm tập trung thực hiện một số nội dung như: Chỉ tiêu thu ngân sách, thu gom rác thải, xây dựng đường giao thông và xây dựng nông thôn mới; phát triển doanh nghiệp; vận động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; chỉ tiêu giảm nghèo; chỉ tiêu phát triển kinh tế; kéo giảm phạm pháp hình sự; chính quyền trong sạch vững mạnh. Với những nội dung đã cam kết các địa phương cần có kế hoạch có địa chỉ cụ thể để thực hiện, nhất là chỉ tiêu giảm nghèo.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, thể hiện tư tưởng tiến công của người đứng đầu. Cố gắng quyết tâm, quyết liệt, quyết đoán và quyết định trong thực hiện nhiệm vụ, thể hiện sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu. Cuối tháng 3-2023 có báo cáo về tiến độ thực hiện công việc theo cam kết và có báo cáo mỗi tháng trên cơ sở đó HĐND các cấp sẽ giám sát, cấp ủy Đảng sẽ có chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kịp thời theo phương châm “quyết tâm thực hiện thắng lợi đạt chỉ tiêu nghị quyết năm 2023”.

Tin, ảnh: P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN