Châu Thành truy tặng danh hiệu vinh dự mẹ Việt Nam anh hùng

28/01/2019 - 20:39

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu (bìa trái), Bí thư Huyện ủy Trương Minh Nhựt (bìa phải) trao danh hiệu 50 tuổi Đảng cho các đồng chó đến niên hạn. Ảnh: Phạm Tuyết

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu (bìa trái), Bí thư Huyện ủy Trương Minh Nhựt (bìa phải) trao danh hiệu 50 tuổi Đảng cho các đồng chí đến niên hạn. Ảnh: Phạm Tuyết

Sáng 28-1-2019, Huyện ủy Châu Thành tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao Huân chương Độc lập và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2019.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Trương Minh Nhựt nhấn mạnh: “Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Huân chương Độc lập là những danh hiệu cao quý, thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những công lao to lớn, sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ, những người đã cống hiến hết sức mình cho đất nước. Đến nay, Châu Thành có 889 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 52 mẹ còn sống, được các doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời”.

“Chúng tôi luôn luôn mong muốn và tin tưởng rằng, các đồng chí nhận Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2019 và thân nhân quý Mẹ Việt Nam anh hùng cùng các gia đình nhận Huân chương Độc lập tiếp tục phát huy đạo đức cách mạng, tinh thần tiên phong gương mẫu cùng với kinh nghiệm bản thân góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Thể hiện tốt là cầu nối giữa quá khứ hào hùng với hiện tại ngày một đổi mới như ngày nay” - Bí thư Huyện ủy Trương Minh Nhựt lưu ý.

Dịp này, Ban tổ chức đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho Mẹ Lê Thị Bông, xã Tam Phước; trao 1 Huân chương Độc lập hạng Nhì và  3 Huân chương hạng Ba cho gia đình có nhiều liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; trao tặng Huy hiệu Đảng cho 13 đồng chí đến niên hạn, trong đó, có 2 đồng chí 70 năm; 1 đồng chí 60 năm; 5 đồng chí 55 năm; 5 đồng chí 50 năm tuổi Đảng.

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN