Chi bộ ấp Hồ Sen triển khai thực hiện nghị quyết đại hội

31/08/2020 - 07:03

BDK - Bí thư Chi bộ ấp Hồ Sen, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm Đồng Minh Đằng cho biết, đến nay, công tác triển khai, quán triệt và học tập nghị quyết chi bộ, đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn ấp. Riêng về thực hiện Nghị quyết Chi bộ ấp Hồ Sen, đã thực hiện một công trình giao thông nông thôn. Chi bộ đang củng cố lại tổ chức, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí trong chi ủy triển khai thực hiện mô hình Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện và Ấp văn hóa kiểu mẫu theo đăng ký của chi bộ và sự chỉ đạo của Đảng ủy xã.

Đường về ấp Hồ Sen, xã Bình Thành.

Đường về ấp Hồ Sen, xã Bình Thành.

Ấp Hồ Sen có 330 hộ với 1.315 nhân khẩu, sinh hoạt ở 14 tổ nhân dân tự quản. Địa bàn ấp khá rộng, có tiếp giáp với nhiều xã như Châu Bình và các xã lân cận thuộc huyện Ba Tri. Đời sống của bà con nơi đây chủ yếu làm kinh tế nông nghiệp - trồng dừa. Đến nay, với phong trào chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi theo sự phát động của xã, ấp đã tuyên truyền, vận động bà con mạnh dạn cải tạo lại vườn tạp, chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao hoặc trồng cỏ chăn nuôi bò - đã chuyển 185ha đất lúa (ấp không còn đất làm lúa).

“Toàn ấp có 6 tuyến đường nội bộ đã được bê-tông hóa đảm bảo lưu thông hàng hóa và đi lại của bà con được thông suốt. Các tuyến đường nhánh, đường ra đồng cũng được đảm bảo khô ráo vào mùa mưa. Mới đây, thực hiện theo Nghị quyết Chi bộ, ấp đã tiến hành bê-tông hóa tuyến đường Kênh Thanh Niên có tổng chiều dài 1.200m.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành Đào Văn Hội cho biết, Chi bộ ấp Hồ Sen là một trong 6 chi bộ ấp có nhiều phong trào thi đua nổi trội. Trong xây dựng nông thôn mới, với mô hình “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - nghĩa tình” được tỉnh công nhận là mô hình “Dân vận khéo” và được Hội Cựu chiến binh tỉnh chọn và biểu dương là mô hình điểm.

“Xã Bình Thành có 6/6 chi hội, với 15 phân hội, tổng số 188 hội viên. Trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới và bây giờ là nâng chất, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Chi hội ấp Hồ Sen là một trong những chi hội có nhiều hoạt động nổi bật ngay từ đầu nhiệm kỳ” - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bình Thành Đỗ Thành Thắng cho biết.                                                             

Chi bộ có 45 đảng viên, là hạt nhân lãnh đạo, nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, trong phát triển kinh tế - xã hội, với tinh thần đoàn kết nội bộ cao, sức chiến đấu của tổ chức đảng mạnh. Đến nay, thu nhập bình quần đầu người của ấp đạt 45 triệu đồng/người/năm; chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền… Điều này là cơ hội, thuận lợi để Chi bộ ấp Hồ Sen tiến tới xây dựng thành công Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện và Ấp văn hóa kiểu mẫu theo Nghị quyết Chi bộ đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN