Chi bộ Khu phố IV, thị trấn Chợ Lách đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện

16/02/2022 - 06:11

BDK - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Chợ Lách Trương Ngọc Phiểm cho biết: Việc xây dựng thành công mô hình Chi bộ (CB) trong sạch, vững mạnh toàn diện tại CB Khu phố IV sẽ là điểm sáng để các CB còn lại trên địa bàn thị trấn bắt tay vào thực hiện mô hình mà Đảng ủy thị trấn đã triển khai. Cuối năm 2021, qua nhận xét, đánh giá chất lượng sinh hoạt CB ấp, khu phố, có 6/8 CB ấp, khu phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là tiền đề thuận lợi để Đảng ủy thị trấn đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Thị trấn Chợ Lách đạt chuẩn văn minh đô thị.

Thị trấn Chợ Lách đạt chuẩn văn minh đô thị.

Khu phố IV, thị trấn Chợ Lách có 197 hộ dân với 756 nhân khẩu, sinh hoạt tại 8 tổ nhân dân tự quản. CB có 22 đảng viên là hạt nhân nòng cốt trong các phong trào thi đua. Thương mại - dịch vụ là kinh tế chính của người dân khu phố. Bí thư CB kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận Khu phố IV Nguyễn Ngọc Vân cho biết: Các hộ dân có đất canh tác ở các xã lân cận cũng phát triển kinh tế gia đình với việc trồng các loại cây ăn trái, sản xuất hoa kiểng và chăn nuôi. Khu phố có hộ dân xây dựng mô hình chăn nuôi gà nòi rất hiệu quả, cho thu nhập ổn định. 100% các tuyến đường nội ô trong khu phố đảm bảo xe ô tô đến tận nhà và có hệ thống chiếu sáng. 99% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh, 100% hộ có nhà tiêu, nhà tắm và đảm bảo “3 sạch”. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn 3%, thu nhập bình quân đầu người đạt 57 triệu đồng/năm.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Chợ Lách Trương Ngọc Phiểm cho biết: Việc tổ chức sinh hoạt CB lệ kỳ hàng tháng, sự đoàn kết nội bộ và sức chiến đấu của CB Khu phố IV luôn được Đảng ủy thị trấn đánh giá cao.

Thị trấn Chợ Lách có 2.616 hộ dân với 8.303 nhân khẩu, sinh hoạt tại 89 tổ nhân dân tự quản. Đảng bộ thị trấn có 14 CB trực thuộc, với 338 đảng viên, trong đó, có 8 CB ấp, khu phố. Theo Phó bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Trương Ngọc Phiểm, 8/8 ấp, khu phố được triển khai thực hiện các mô hình kiêm nhiệm. Thị trấn Chợ Lách đã xây dựng đạt chuẩn đô thị loại V (năm 2013) và đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2021. Sau CB Khu phố IV, Đảng ủy thị trấn cũng xác định và tập trung xây dựng 2 CB ấp Bình An B và Khu phố 1 thực hiện mô hình trong năm 2022.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN