Chị Lý mơ ước có được căn nhà cho hai con

22/05/2023 - 06:18

BDK - Đó là nỗi niềm khắc khoải trong lòng chị khi tâm sự với chúng tôi, mà với hoàn cảnh hiện tại của một người mẹ đơn thân như chị, niềm mơ ước ấy thật khó thực hiện được.

Chị Trần Thị Lý và hai con trước căn nhà trống không.

Chị Trần Thị Lý và hai con trước căn nhà trống không.

Sinh ra trong gia đình đông con và nghèo, chị Trần Thị Lý, sinh năm 1987, ấp Hòa I, xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách đi làm công nhân tận TP. Hồ Chí Minh với mong muốn đỡ đần phụ giúp cho gia đình, khi ấy chị vừa tốt nghiệp lớp 12. Trong khoảng thời gian làm việc tại công ty, chị quen với một người con trai cùng tỉnh và lập gia đình vào năm 2008. Những tưởng hạnh phúc sẽ tràn đầy khi chị ở tuổi 31, hai con trai của chị lần lượt ra đời và khôn lớn. Khi ra riêng, cha mẹ cho hai vợ chồng 1 căn chòi ở tạm và 1,7 công đất để làm kế sinh nhai.

Năm 2018, chồng chị chủ động xin ly hôn, để lại cho chị hai đứa con trai còn quá nhỏ. Tại phiên tòa hôm ấy, chị không còn khóc được nữa, chị im lặng và không đòi hỏi người chồng phải chu cấp nuôi con như luật định. Hạnh phúc đã vỡ tan, chị chỉ còn biết trách cho số phận của mình.

Gửi con lại cho người cậu và ngoại ở tuổi 80, chị đi giữ vườn thuê ở tỉnh Tây Ninh với mức lương 6 triệu đồng/tháng để trang trải việc ăn học của hai con -đức con trai lớn đang học lớp 7, đứa nhỏ học lớp 4. Hôm chúng tôi đến nhà, bà ngoại cháu bảo “Hai đứa rất chăm học, năm nào cũng là học sinh loại giỏi cả”.

Căn chòi cha mẹ cho từ lúc ra riêng đến tận bây giờ vẫn vậy, dột đâu thì che đó. Chuyện che nắng, che mưa của hai con, chị nhờ hết vào người em trai út. Lúc chúng tôi đến nhà chị, nhìn hai đứa nhỏ gầy còm, căn nhà trống không và “rách nát”. Phía sau gác bếp được che tạm một tấm bạt để hai con nấu nướng và ở đó chúng tôi cảm nhận như đã lâu rồi không có ai nhóm lửa…

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN