Chia sẻ về tình hình liên kết vùng

17/07/2018 - 19:55

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Cẩm Trúc

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngày 17-7-2018, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Chương trình Thoát nước và chống ngập úng đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu (thuộc Tổ chức Hợp tác phát triển Đức) và Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện cơ chế, chính sách phát triển bền vững và chính sách liên kết vùng. Tại đây, ông Tim Mac Grath - Trưởng nhóm Cố vấn chính sách, Trưởng đoàn công tác mong muốn lắng nghe lãnh đạo tỉnh chia sẻ về tình hình liên kết vùng trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo cho biết, tỉnh quan tâm xây dựng cơ chế, chính sách và thực hiện các liên kết vùng như: ABCD Mekong, 4 tỉnh vùng duyên hải phía Đông, Bến Tre với TP. Hồ Chí Minh. Các tỉnh liên kết để có tầm nhìn chung, tiếng nói chung và hành động chung, giải quyết các bức xúc hiện nay của các địa phương. Đó là yêu cầu về sự tồn tại và phát triển bền vững mà theo đó cần phải có sự liên kết vùng, tiểu vùng vì từng địa phương không thể nào tự giải quyết được các vấn đề đó. Tuy nhiên, bế tắc hiện nay là còn tình trạng mạnh tỉnh nào nấy làm. Các hợp tác mới chỉ dừng lại ở các nguyên tắc, các cuộc hội thảo. Quy hoạch các tỉnh chưa gắn quy hoạch vùng và chưa đồng bộ các lĩnh vực.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng kiến nghị với đoàn về việc hỗ trợ các địa phương nói chung và tỉnh nói riêng trong việc xây dựng và thực hiện các quy hoạch vùng; trong đó, có các lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng giao thông, khắc phục sạt lở, bảo vệ tài nguyên…

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN