Chính sách tín dụng dành cho người chấp hành xong án phạt tù

09/09/2023 - 21:34

BDK.VN - UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 5124/UBND-NC về việc tham mưu triển khai thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17-8-2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh tổ chức giao dịch, họp giao ban tại điểm giao dịch tại xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh tổ chức giao dịch, họp giao ban tại điểm giao dịch tại xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri

Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm.

 Theo đó, tại Điều 14 của Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, Bộ Công an có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giam giữ phạm nhân tổ chức việc tuyên truyền, phổ biến chính sách tại quyết định này; chỉ đạo công an các địa phương phối hợp với các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan tại địa phương tham mưu HĐND, UBND cấp tỉnh, cấp huyện bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Mức vốn cho vay đối với vay vốn để đào tạo nghề tối đa là 4 triệu đồng/tháng/người chấp hành xong án phạt tù. Đối với vay vốn để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, mức vốn cho vay tối đa đối với người chấp hành xong án phạt tù là 100 triệu đồng/người; mức vốn cho vay tối đa đối với cơ sở sản xuất kinh doanh là 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh.

Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định theo từng thời kỳ, lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Tin, ảnh: Mạnh Hoài

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN