Chợ Lách có hơn 12 triệu sản phẩm hoa kiểng các loại phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

09/01/2024 - 10:55

BDK.VN - Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Chợ Lách Trần Minh Mẫn cho hay: “Toàn huyện có hơn 12 triệu sản phẩm hoa kiểng các loại phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chăm sóc kiểng chuẩn bị phục vụ Tết 2024.

Chăm sóc kiểng chuẩn bị phục vụ Tết 2024.

Trong đó, cây mai vàng chiếm đa số với khoảng 5 triệu sản phẩm lớn, nhỏ các loại và chủ yếu là mai vàng. Các loại hoa kiểng như: bông giấy, cúc mâm xôi, kiểng lá… chiếm khoảng 6 đến 7 triệu sản phẩm của huyện”.

Tại xã Vĩnh Thành, trung tâm sản xuất hoa kiểng của huyện Chợ Lách, có khoảng 5,5 triệu sản phẩm hoa kiểng phục vụ Tết. Theo đánh giá chung của giới làm hoa kiểng lâu năm, số lượng kiểng tắc và kiểng thú năm nay không nhiều. Hiện hoa cúc mâm xôi bán chạy hàng hơn do có nhiều thương lái từ miền ngoài tới mua chở đi nơi khác tiêu thụ. Sức mua kiểng mai vàng chậm và bán sụt giá so với năm 2023 (giảm 30%).

Hiện mai vàng tại vườn được bán ra với giá từ 150 ngàn đồng đến 3 - 4 triệu đồng/chậu, cũng có sản phẩm lên đến vài chục triệu đồng/chậu (tùy theo mẫu mã, kiểu dáng, cỡ lớn nhỏ, chủng loại, chất lượng khác nhau).

Đến thời điểm này, người dân đã bán được khoảng 40% sản phẩm mai vàng làm ra. Năm nay, có nhiều người bán hàng qua online. Thị trường mai vàng đang “chuyển động” chậm và hứa hẹn có nhiều yếu tố bất ngờ trong những ngày sắp tới.

Tin, ảnh: H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN