Chợ Lách hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XII

26/04/2023 - 19:42

BDK.VN - Trong hai ngày 25, 26-4-2023, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Chợ Lách đã tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh, đại diện các ban đảng tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và các thành viên BCH Đảng bộ huyện.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Đảm nhận định, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện NQ, mặc dù đối mặt với không ít khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã bám sát NQ, phấn đấu tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội hàng năm, với phương châm “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển” và tinh thần “Đồng khởi mới” đã tạo chuyển biến trên nhiều lĩnh vực.

Huyện có 8/22 chỉ tiêu đạt và vượt, 8/22 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên. Một số chỉ tiêu, một số hoạt động đã thể hiện được tinh thần thi đua “Đồng khởi mới”. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, sắp xếp ổn định, hoạt động hiệu quả. Các NQ của Đảng, các chương trình, chủ trương lớn của cấp trên được triển khai và tổ chức thực hiện đạt một số kết quả nổi bật. Hoạt động MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng tập trung hướng về cơ sở mang lại nhiều kết quả cụ thể, thiết thực.

Hội nghị cũng đã nhìn nhận một số hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện NQ nửa nhiêm kỳ qua… Các đại biểu cũng đã thảo luận nêu rõ thêm một số vấn đề về công tác xây dựng đảng, phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, các giải pháp thực hiện những chỉ tiêu trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đánh giá cao sự nghiêm túc, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện trong triển khai thực hiện NQ Đảng bộ tỉnh, NQ Đảng bộ huyện Chợ Lách nửa nhiệm kỳ qua đã đạt được những kết quả đáng biểu dương.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại hội nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại hội nghị.

Theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, địa phương tiếp tục bám sát phương châm đại hội để triển khai thực hiện; có những giải pháp để phát huy tiềm năng, lợi thế; phát huy tinh thần thi đua “Đồng khởi mới”, tạo chuyển biến trên các mặt công tác. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu chủ yếu của huyện còn chưa đạt, nhất là các chỉ tiêu về phát triển kinh tế.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới, huyện Chợ Lách cần có những giải pháp cụ thể, thể hiện quyết tâm cao. Đặc biệt, phát huy vai trò của cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo tiến độ các công việc với tinh thần quyết liệt. Xác định đúng vai trong thực hiện nhiệm vụ, nhìn nhận vấn đề sâu sắc, thẳng thắn; đối diện với khó khăn và có những giải pháp cụ thể, sát thực tiễn để tạo bứt phá.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nêu rõ, công tác xây dựng Đảng được Tỉnh ủy xác định là nhiệm vụ then chốt. Chợ Lách tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo đảm trong sạch, vững mạnh, thực chất cả về tư tưởng, tổ chức, chính trị, đạo đức; trong đó, công tác cán bộ là quyết định. Xây dựng và giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, trước hết là cấp ủy, trong Ban Thường vụ cấp ủy, đây là nhân tố quyết định để lãnh đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu đề ra. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ huyện và cơ sở ngang tầm nhiệm vụ; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua “Đồng khởi mới”; xác định phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, mục tiêu mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận tiện nhất cho doanh nghiệp. Bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân. Trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao năng lực quản lý, điều hành, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị.

Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Tăng cường công tác quản lý trên các lĩnh vực, nhất là quản lý đất đai, tài nguyên, tài chính, tôn giáo; đẩy mạnh cải cách hành chính. Từng bước nâng cao năng lực; trình độ chuyên môn đi đôi với tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Kiên quyết khắc phục bệnh quan liêu, cửa quyền, xa rời nhân dân. Các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng gần dân, sát cơ sở, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Về phát triển kinh tế, Bí thư Tỉnh ủy nhận định, huyện có những thế mạnh về hoa kiểng, cây giống, cây ăn trái, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, văn hóa, phát triển về du lịch… Huyện cần định hướng xây dựng mục tiêu đưa huyện trở thành trung tâm cây giống, hoa kiểng tầm cỡ quốc gia, gắn với người dân địa phương, có tổ chức hiệu quả; nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm nông nghiệp của huyện; kết nối mở rộng thị trường. Bên cạnh, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp… Phát huy lợi thế của đường giao thông liên tỉnh quốc lộ 57 trong phát triển kinh tế.

Huyện tập trung xây dựng thành công huyện nông thôn mới nâng cao theo NQ đã đề ra, hướng tới xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, đặc biệt chú trọng về nâng cao về thu nhập, đời sống tinh thần cho nhân dân, cải thiện môi trường sống xanh - sạch - đẹp… Mạnh dạn đề xuất với cấp có thẩm quyền về các cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho huyện phát triển tốt hơn, mạnh mẽ hơn, phát huy sự năng động, sáng tạo của địa phương. Chú trọng phát triển văn hóa, giáo dục, nâng cao sức khỏe nhân dân, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, làm tốt công tác an sinh xã hội, chuyển đổi số…

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Đảm trao cho giấy khen cho các tập thể.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Đảm trao cho giấy khen cho các tập thể.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao bằng khen cho 3 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022. Ban Thường vụ Huyện ủy đã trao giấy khen cho 16 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua nửa nhiệm kỳ triển khai, thực hiện NQ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

     Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN