Chợ Lách hơn 8 triệu sản phẩm hoa kiểng các loại phục vụ Tết Quý Mão 2023

10/01/2023 - 11:17

BDK.VN - Phó chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Chợ Lách, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh xã Vĩnh Thành Trần Minh Mẫn cho hay: “Tết Quý Mão 2023, Chợ Lách có trên 8 triệu sản phẩm hoa kiểng đủ loại phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, có hơn 2 triệu sản phẩm mai kiểng các loại và trên 3 triệu sản phẩm hoa giấy được bán ra cho khách hàng.

Nông dân Nguyễn Thành Nhân bên gốc mai vàng chuẩn bị phục vụ khách dịp Tết.

Nông dân Nguyễn Thành Nhân bên gốc mai vàng chuẩn bị phục vụ khách dịp Tết.

Theo các nghệ nhân hoa kiểng ở xã Vĩnh Thành, thời tiết năm nay bất lợi cho người trồng cây mai kiểng và giá cả không cao hơn năm 2022. Từ Mùng 10 tháng Chạp trở đi thì cây mai kiểng hút hàng. Đối với hoa giấy, số lượng sản xuất nhiều và đa dạng chủng loại nên rất thu hút khách hàng, nông dân cũng linh hoạt giới thiệu và đưa sản phẩm tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố.

Thời giá hiện tại, thương lái tới nhà vườn mua mai kiểng (số lượng nhiều và tùy loại lớn, nhỏ) với giá mỗi cây từ 100 ngàn đồng đến vài đến hàng chục triệu đồng. Đối với hoa giấy, được bán tại vườn với giá thấp nhất 30 ngàn đồng/cây đến vài chục triệu đồng một cây.

Nhìn chung, giá cả hoa kiểng năm nay không cao hơn năm 2022. Thời tiết bất lợi nên người sản xuất tốn nhiều công chăm sóc để sản phẩm đạt chất lượng, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tin, ảnh: H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN