Ligue 1 2021/22:

Chủ nhà Lyon lọt vào top 5

17/10/2021 - 06:44

Ở trận đấu giữa Lyon vs Monaco tại vòng 8 Ligue 1 2021/22, đội chủ nhà đã có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0. Với kết quả này, Lyon đã vươn lên xếp thứ 5 trên BXH.

Sau khởi đầu khó khăn, cả Lyon lẫn Monaco đều đang từng bước tìm lại phong độ.  Đội bóng vùng Rhone khởi đầu chậm chạp khi không thắng cả 3 vòng đầu tiên Ligue 1. Nhưng 6 vòng gần đây, Lyon tiến bộ rõ rệt với 3 thắng, 2 hòa, 1 thua. Giống như Lyon, Monaco cũng khởi đầu tệ hại khi không thắng cả 3 vòng đầu tiên. Nhưng sau đó khi các trụ cột trở lại đầy đủ, đội bóng của Kovac đã tìm lại sức mạnh với 4 thắng/6 vòng gần đây. Trong đó, họ giành trọn 9 điểm ở 3 vòng gần nhất.

Do đó, màn so tài giữa Lyon vs Monaco trên sân Groupama vào rạng sáng nay là tâm điểm của vòng 8 Ligue 1 2021/22. Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai 2 CLB đều đẩy cao đội hình tấn công dể dồn ép đối phương. Tuy nhiên, do quá nôn nóng,các chân sút bên phía Lyon lẫn Monaco đều không tạo ra được các cơ hội quá rõ ràng.

Mãi đến phút 26, Lyon mới tạo được pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi Toko Ekambi đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Nubel phải vất vả cản phá. Những phút tiếp theo, Lyon vẫn duy trì nhịp độ tấn công về phía cầu môn Monaco. Nhưng ở hiệp đấu này, sự nóng vội đã khiến cho chủ nhà không thể có bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang tới hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra sôi động. Phút 50, Gelson Martins có cú sút chìm hiểm hóc về góc xa nhưng thủ thành Pollersbeck vẫn kịp bay người cứu thua cho Lyon. Ở những phút đầu hiệp 2, Monaco thi đấu lấn lướt chủ nhà với quyết tâm giành trọn 3 điểm. 

Khi Lyon đang gặp bế tắc thì may mắn lại đến với họ khi trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng 11m do Dubois bị cầu thủ Monaco phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội được giao cho Toko Ekambi và cầu thủ này dễ dàng đánh bại Nubel để giúp Lyon dẫn trước 1-0. 

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Lyon chơi tốt hơn còn Monaco cũng buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu và mạo hiểm hơn nếu như không muốn ra về tay trắng. Tuy nhiên, Lyon lại tận dụng các cơ hội tốt hơn. Phút 90, Emerson căng ngang thuận lợi từ cánh trái để giúp Denayer ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Lyon.

Với kết quả này, Lyon đứng thứ 5 trên BXH Ligue 1 2021/22 khi có 16 điểm còn Monaco xếp thứ 7 với 14 điểm.

Đội hình thi đấu Lyon vs Monaco

Lyon: Pollersbeck, Boateng, Emerson, Dubois, Denayer, Shaqiri (Kadewere 67'), Bruno Guimaraes, Aouar, Caqueret, Ekambi, Cherki (Paqueta 67').
Monaco: Nubel, Aguilar, Disasi, Henrique, Badiashile, Martins (Akliouche 90'+1), Lucas (Jakobs 82'), Fofana, Matazo (Lemarechal 82'), Volland (Boadu 71'), Ben Yedder.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN