Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ chức vì thất bại ở SEA Games

01/07/2023 - 17:07

Sau lời đề nghị của chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung đã quyết định từ chức.

Theo truyền thông Thái Lan, tin chủ tịch LĐBĐ nước này từ chức đã được thông báo trong cuộc họp với Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan Pathis Supapong. "Với tư cách chủ tịch liên đoàn, tổ chức chịu sự giám sát và đã đăng ký với Cơ quan Thể thao Thái Lan, ông Somyot sẵn sàng tuân theo mệnh lệnh của Tướng Prawit, sẽ làm các bước tiếp theo và tiếp tục thông tin cũng như lý do xin từ chức đến Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA)  để biết những thay đổi của liên đoàn theo thông lệ của một tổ chức thành viên”, tờ báo của Thái Lan có đoạn. 

Quyết định của ông Somyot Poompanmoung đưa ra sau khi chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan đề nghị người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan nên từ chức sau thất bại của U22 Thái Lan ở SEA Games 2023, đặc biệt là những hình ảnh làm tổn hại đến nền bóng đá xứ Chùa vàng sau trận đấu xấu xí với màn ẩu đả chưa từng có ở chung kết gặp U22 Indonesia.

LĐBĐ Thái Lan được đặt dưới sự điều hành của ông Somyot kể từ năm 2016, với tham vọng giành vé dự World Cup. Tuy nhiên, kế hoạch này đã thất bại khi thành tích tốt nhất của Thái Lan ở sân chơi này là lọt vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2018 khu vực châu Á, và 3 chức vô địch AFF Cup. Đội bóng xứ Chùa vàng cũng chưa thể trở lại nhóm 100 đội mạnh nhất trên BXH của FIFA như mục tiêu đề ra. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN