Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

24/07/2024 - 20:32

Ngày 24-7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

Sáng 24-7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thắp hương tại Đài Tổ quốc ghi công, kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch. Ảnh: Trung Nguyên/Báo Tin tức

Sáng 24-7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thắp hương tại Đài Tổ quốc ghi công, kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch. Ảnh: Trung Nguyên/Báo Tin tức

Tham gia đoàn kiểm tra còn có Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Duy Ngọc; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Huy Vịnh; Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Nguyễn Văn Nghĩa.

Chủ tịch nước Tô Lâm đã thắp hương tại Đài Tổ quốc ghi công, tưởng nhớ và tri ân các vị cố lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang yên nghỉ trong nghĩa trang Mai Dịch.

Tiếp đó, Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã kiểm tra những phần công việc quan trọng chuẩn bị cho Lễ viếng, truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các cơ quan chức năng đang gấp rút hoàn thiện các phần việc để sẵn sàng cho Lễ an táng. Cùng với đó, tất cả các phương án đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho Lễ an táng cũng đã sẵn sàng.

Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Ban tổ chức Lễ tang và các cơ quan chức năng với trách nhiệm, tình cảm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị an toàn, chu đáo các công việc cho Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 25 - 26-7.

Theo thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đúng 15 giờ ngày 26-7, Lễ an táng Tổng Bí thư sẽ diễn ra tại nghĩa trang Mai Dịch. Ban Lễ tang gồm 35 thành viên do Chủ tịch nước Tô Lâm làm Trưởng ban. Ban tổ chức Lễ tang gồm 27 thành viên do Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường làm Trưởng ban. Hai phó ban là: Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Duy Ngọc.

Nghĩa trang Mai Dịch được xây dựng từ năm 1956 với tổng diện tích là 5,9ha để quy tập các phần mộ liệt sỹ thời kỳ chống Pháp của thành phố Hà Nội. Năm 1982, nghĩa trang được chỉnh trang, quy hoạch các khu mộ để phục an táng các phần mộ của các cán bộ cao cấp. Đây là nơi an táng các cán bộ cấp cao bao gồm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng và các nhà khoa học, nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ được giải thưởng Hồ Chí Minh, các tướng lĩnh xuất sắc, anh hùng lực lượng vũ trang.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN