Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp xúc cử tri huyện Ba Tri

19/07/2023 - 12:48

BDK.VN - Sáng 19-7-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri xã An Ngãi Trung, An Phú Trung, Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri sau Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh và HĐND huyện.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Huyền Trang.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Huyền Trang.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã thông tin đến bà con cử tri kết quả Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa X; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đại biểu HĐND huyện Phạm Văn Dũng cũng đã thông tin đến bà con cử tri kết quả Kỳ họp thứ 9, HĐND huyện.

Bà con cử tri các xã An Ngãi Trung, An Phú Trung, Mỹ Thạnh bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi trước các kết quả đạt được của tỉnh, huyện thời gian qua, nhất là tình hình giá dừa đang có nhiều tín hiệu khởi sắc. Bà con bày tỏ mong muốn các cấp chính quyền tiếp tục có nhiều giải pháp để nâng cao giá dừa, cải thiện đời sống người dân. Phản ánh tình trạng xuống cấp của nhiều tuyến đường thuộc quốc lộ 57C từ xã An Ngãi Trung ra thị trấn Tiệm Tôm, bà con kiến nghị huyện quan tâm duy tu, bảo dưỡng.

Ngoài ra, bà con cử tri cũng kiến nghị các vấn đề liên quan nước sạch nông thôn, cần quan tâm phân vùng cung cấp nguồn nước sạch cho bà con sử dụng vào mùa khô vì hiện Nhà máy nước Darco Ba Lai đã khánh thành đưa vào sử dụng; nghiên cứu hình thành tuyến du lịch (sinh thái, tâm linh) tại huyện Ba Tri...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết, đối với quốc lộ 57C, thẩm quyền đầu tư, duy tu, bảo dưỡng là của Bộ Giao thông vận tải, tỉnh đã có văn bản đề nghị và sẽ thực hiện nâng cấp khi có ý kiến của bộ. Không chỉ quốc lộ 57C, tỉnh còn có văn bản kiến nghị chung, thời gian tới sẽ tiến hành duy tu, bảo dưỡng nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Đối với vấn đề phân vùng cấp nước, hiện tỉnh đã giao huyện Ba Tri chủ trì phân vùng cấp nước trên địa bàn huyện, thời gian tới, các đơn vị cung cấp nước phải nâng cao chất lượng nước, cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dân.

Cho rằng Ba Tri có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư, khai thác các tiềm năng, thế mạnh về biển của huyện....

Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN