Chuẩn bị tổng kết 20 năm phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

08/09/2020 - 19:41

BDK - Ngày 8-9-2020, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) tỉnh tổ chức cuộc họp rà soát các công việc chuẩn bị cho việc tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh giai đoạn 2000 - 2020. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Nguyễn Văn Đức chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức chủ trì cuộc họp.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức chủ trì cuộc họp.

Dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra ngày 18-9-2020, theo hình thức trực tuyến gồm 1 điểm cầu tại tỉnh và 9 điểm huyện, thành phố trong tỉnh. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả 20 năm thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện phong trào phù hợp với sự phát triển của đất nước, của địa phương trong giai đoạn mới. Đến nay, các công việc chính đã cơ bản hoàn chỉnh, trong đó có dự thảo báo cáo tổng kết có sự đóng góp ý kiến các thành viên, xem xét khen thưởng các tập thể, cá nhân sát thực tế có thành tích kèm theo, các tham luận, kinh phí, công tác tuyên truyền.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức yêu cầu các đơn vị, bộ phận rà soát lại các phần việc; quan tâm nội dung các giải pháp nâng chất phong trào trong thời gian tới, đưa phong trào lan tỏa sâu rộng, hiệu quả. Trong các giải pháp, cần đề cập đến việc phát huy giá trị các quy ước văn hóa và trách nhiệm của cộng đồng. Trong các tiêu chí phong trào, cần đặc biệt quan tâm phát huy giá trị văn hóa gia đình. Trong hội nghị, có thể thêm ý kiến của ấp hoặc xã, tổ nhân dân tự quản, gia đình về tham gia thực hiện phong trào. Công tác rà soát khen thưởng phải có hộ gia đình.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích