Chương trình “Xuân xứ dừa - Tết yêu thương” Giáp Thìn 2024

13/01/2024 - 13:09

BDK.VN - Sáng 13-1-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Xuân xứ dừa - Tết yêu thương” Giáp Thìn 2024. Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cùng đại diện các nhà tài trợ, hộ dân được nhận quà trong chương trình đến dự.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao quà Tết cho người nghèo.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao quà Tết cho người nghèo.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ, trong những năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp luôn cùng cấp ủy, chính quyền quan tâm, chăm lo đối với gia đình chính sách, người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống bằng những cơ chế, chính sách cụ thể, góp phần thúc đẩy công tác giảm nghèo đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua kết quả điều tra, rà soát cuối năm 2023, toàn tỉnh vẫn còn trên 21.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 5,22% và gần 5.000 gia đình chính sách còn khó khăn. Đảng bộ, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp luôn quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn tỉnh để các gia đình có điều kiện vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc được vui tươi, đầm ấm hơn. Với truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, cùng với sự góp sức, chia sẻ kịp thời của các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các tổ chức tôn giáo trong và ngoài tỉnh trong những năm qua đã giúp cho tỉnh tăng thêm nguồn lực để chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn và người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao thư cảm ơn và hoa cho các nhà tài trợ.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao thư cảm ơn và hoa cho các nhà tài trợ.

Được sự quan tâm của các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đến thời điểm hiện tại, MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận hỗ trợ và cam kết hỗ trợ nguồn lực chăm lo quà Tết cho người nghèo và chính sách khó khăn. Đã tiếp nhận đăng ký gần 6,406 tỷ đồng, tương đương 11.600 phần quà (500 ngàn đồng/suất). Ngoài ra, Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh đăng ký hỗ trợ 500 triệu đồng. Các tập thể, cá nhân cũng đăng ký ủng hộ quà tặng, gồm 2.500 phần quà, trị giá trên 2 tỷ đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công ty Vàng Mi Hồng ủng hộ tặng quà Tết Giáp Thìn và xây dựng 1 cây cầu giao thông nông thôn trị giá 550 triệu đồng. MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận sự đăng ký vận động 33.880 phần quà, mỗi phần quà từ 250 - 500 ngàn đồng. Hiện các tổ chức, cá nhân khác đang được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục kết nối kêu gọi và triển khai phân phối đến các hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với nhà tài trợ và hộ nghèo nhận quà Tết.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với nhà tài trợ và hộ nghèo nhận quà Tết.

“Với những nguồn lực tiếp nhận được, chúng tôi cam kết sẽ quản lý, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và công khai trên các phương tiện truyền thông, các kênh thông tin của MTTQ Việt Nam các cấp để các tổ chức, cá nhân và người dân cùng giám sát. Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời và nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã giúp cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tỉnh có được một phần quà ý nghĩa góp phần cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được vui tươi, đầm ấm hơn. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng đề nghị những hộ gia đình được chăm lo Tết hãy ra sức phấn đấu, nỗ lực phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững, cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ tại địa phương", Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung nhấn mạnh.

Dịp này, có 17 tập thể, 4 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích tích cực ủng hộ vật chất thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Ban tổ chức chương trình đã trao thư cảm ơn cho các nhà tài trợ và trao tặng 100 phần quà cho đại diện cá hộ gia đình.

                                                                              Tin, ảnh: Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN