Bàn giao nhà tình thương và tặng quà Tết cho người nghèo xã Hòa Nghĩa

12/01/2024 - 21:02

BDK.VN - Ngày 12-1-2024, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng, UBND xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách tổ chức trao nhà tình thương và tặng quà Tết cho người nghèo tại xã. Tham dự chương trình có Phó giám đốc Sở Xây dựng Đặng Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Võ Văn Hoàng Em

Các đại biểu chụp ảnh với bà Võ Thị Pho Pho tại căn nhà mới.

Các đại biểu chụp ảnh với bà Võ Thị Pho Pho tại căn nhà mới.

Căn nhà được trao cho bà Võ Thị Pho Pho, công nhân của Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu, ấp Định Bình, xã Hoà Nghĩa, huyện Chợ Lách. Bà Võ Thị Pho Pho là công nhân của Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu, nhiều năm, chính quyền địa phương cũng như công ty và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu đã nhiều lần giúp đỡ cho bà bằng tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm nhưng mong muốn và ước ao lớn nhất của bà đó là có một ngôi nhà để ở.

Trao quà tết cho hộ nghèo.

Trao quà Tết cho hộ nghèo.

Ngày 11-12-2023, căn nhà được khởi công xây dựng trên phần đất của mẹ bà Võ Thị Pho Pho cho, tọa lạc tại ấp Định Bình, xã Hoà Nghĩa, huyện Chợ Lách. Nhà được xây dựng bê-tông cốt thép, chiều ngang 4,2m, chiều dài 12m, tổng diện tích là 50,4m2. Tường xây gạch, nền bê-tông, mái lợp tôn, có nhà vệ sinh bên mgoài với tổng kinh phí xây dựng 74,5 triệu đồng và 1 trăm bao xi-măng. Trong đó, Công đoàn Sở Xây dựng tỉnh tài trợ chính 50 triệu đồng, 1 trăm bao xi-măng, 2 cửa phòng. Liên đoàn Lao động Chợ Lách vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 5 triệu đồng; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chợ Lách hỗ trợ 5,5 triệu; phần còn lại do gia đình bà Võ Thị Pho Pho đóng góp.

Cùng ngày, đoàn đến xã Hòa Nghĩa tổ chức trao tặng 69 phần quà Tết cho các hộ nghèo,  tổng trị giá 40 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN