Chuyển 9 chi nhánh trung tâm phát triển quỹ đất về UBND các huyện, thành phố từ ngày 1-1-2019

28/11/2018 - 18:51

UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2546 ngày 23-11-2018 về việc tổ chức lại Trung tâm Phát triển quỹ đất (PTQĐ) tỉnh trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Theo đó, Trung tâm PTQĐ là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở TN&MT, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật. Trụ sở đặt tại số 82 đường Hùng Vương, Phường 2, TP. Bến Tre.

Cơ cấu tổ chức của Trung tâm PTQĐ gồm: giám đốc, không quá 2 phó giám đốc, các phòng chuyên môn nghiệp vụ (không quá 3 phòng). Số lượng người làm việc của trung tâm được xác định trên cơ sở danh mục vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số lượng người làm việc được UBND tỉnh giao cho Sở TN&MT. Giám đốc Sở TN&MT quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của trung tâm theo quy định.

Quyết định này cũng yêu cầu chuyển nguyên trạng 9 chi nhánh trung tâm PTQĐ ở các huyện, thành phố trực thuộc trung tâm về UBND các huyện, thành phố kể từ ngày 1-1-2019 để tổ chức lại thành đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND các huyện, thành phố.

Để tổ chức thực hiện, UBND tỉnh giao Sở TN&M chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan thực hiện việc chuyển nguyên trạng nhân sự, tài chính, tài sản và các vấn đề khác có liên quan của các chi nhánh trung tâm PTQĐ ở các huyện, thành phố về UBND huyện, thành phố quản lý trước ngày 1-1- 2019 theo đúng quy định pháp luật hiện hành; xây dựng và trình UBND tỉnh quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ giữa trung tâm với Phòng TN&MT, UBND cấp huyện, cơ quan tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

 Sở Nội vụ phối hợp, hướng dẫn Sở TN&MT thực hiện quy trình điều chuyển biên chế, viên chức, người lao động; bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý của trung tâm theo quy định pháp luật hiện hành và phân cấp quản lý của tỉnh.

Sở Tài chính phối hợp với Sở TN&MT, UBND các huyện, thành phố hướng dẫn công tác bàn giao tài sản, tài chính; hướng dẫn công tác quản lý tài chính của các đơn vị theo quy định hiện hành; tổng hợp dự toán ngân sách nhà nước cấp chi thường xuyên hàng năm của trung tâm trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định.

UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm tiếp nhận nguyên trạng về nhân sự, tài sản của chi nhánh trung tâm PTQĐ thuộc Trung tâm PTQĐ tỉnh để tổ chức lại thành đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND các huyện, thành phố kể từ ngày 1-1-2019; phối họp với Sở TN&MT xây dựng quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ giữa Trung tâm với PN&MT, UBND các huyện, thành phố, cơ quan tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Trung tâm PTQĐ trực thuộc Sở TN&MT tiếp tục điều hành hoạt động của các chi nhánh trung tâm PTQĐ ở các huyện, thành phố và các chi nhánh tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao cho đến khi hoàn tất thủ tục bàn giao về UBND các huyện, thành phố.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 23-11-2018 và bãi bỏ Quyết định số 837-QĐ-UBND tỉnh ngày 8-4-2016 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm PTQĐ trực thuộc Sở TN&MT; Quyết định số 244/QĐ-UBND ngày 17-10-2016 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung Điều 2, Quyết định số 837/QĐ-UBND ngày 8-4-2016 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm PTQĐ trực thuộc Sở TN&MT.

PV

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN