Chuyên gia Thái Lan chuẩn bị khảo sát Dự án phát triển du lịch cộng đồng Bến Tre

19/09/2023 - 15:58

BDK.VN - Ngày 19-9-2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có cuộc họp trực tuyến với đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh về phương hướng thực hiện Dự án “Phát triển bền vững cộng đồng ven biển dựa trên du lịch sinh thái và áp dụng triết lý kinh tế vừa đủ” trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

 Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre cùng đại diện các đơn vị liên quan họp trực tuyến với Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp, phía đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Thái Lan có sự tham dự của các chuyên gia đến từ Trường Cao đẳng Quốc tế, Đại học Burapha (BUIIC) và Viện Du lịch Cộng đồng Thái Lan đã có những trao đổi các thông tin về giải pháp phát triển bền vững cộng đồng ven biển dựa trên du lịch sinh thái. Dự án được kết nối với tỉnh từ năm 2022, dự kiến triển khai tại địa bàn các huyện: Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú và Chợ Lách, hiện đang được hai bên triển khai các bước tiếp theo.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông tin, giới thiệu sơ nét về hoạt động du lịch của Bến Tre thời gian qua và có những trao đổi cụ thể với đoàn Thái Lan về hướng triển khai dự án và chuẩn bị cho đợt khảo sát thực tế của đoàn Thái Lan tại các huyện dự kiến triển khai dự án từ ngày 20 đến 21-9-2023.

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung cho biết, dự án là giải pháp góp phần phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng ở Bến Tre, cũng như góp phần giao lưu văn hóa giữa Bến Tre với các tỉnh bạn ở Thái Lan. Qua các nội dung trao đổi tại cuộc họp, sở cũng kiến nghị các đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thực hiện đợt khảo sát tại các huyện. Giữa hai bên cần có kế hoạch cụ thể thể hiện rõ thời gian, lộ trình rõ ràng triển khai thực hiện dự án, kinh phí tổ chức thực hiện và các hoạt động kèm theo, cũng như trách nhiệm của các bên liên quan. Quan trọng nhất là trong kế hoạch cần thể hiện rõ sản phẩm cuối cùng đạt được từ dự án.

Dự kiến trong 2 ngày 20 và 21-9-2023, đoàn Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh và các chuyên gia sẽ khảo sát một số điểm du lịch cộng đồng tại các huyện: Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú và Chợ Lách. Sau đó giữa hai bên sẽ có thêm một buổi làm việc để đánh giá khảo sát.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN