Có 59 điểm sơ cấp cứu tai nạn giao thông

25/10/2017 - 07:06

Năm 2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố triển khai 33 điểm sơ cấp cứu tai nạn giao thông ở các huyện Mỏ Cày Bắc, Ba Tri, Chợ Lách, Bình Đại, Giồng Trôm với sự tham gia của 114 tình nguyện viên, nâng tổng số toàn tỉnh là 59 điểm, với 160 tình nguyện viên.

 

Trước đó, trong năm 2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố tổ chức triển khai thành lập 26 điểm sơ cấp cứu và đi vào hoạt động với sự tham gia của 55 tình nguyện viên ở TP. Bến Tre, Châu Thành, Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú; phối hợp với Sở Y tế trang bị dụng cụ sơ cấp cứu tại một số điểm trên địa bàn Ba Tri, Giồng Trôm và Bình Đại.

Các tình nguyện viên đều được tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng sơ cấp cứu, các điểm sơ cấp cứu có thông báo số điện thoại đường dây nóng để người dân thuận tiện thông báo khi có tai nạn giao thông xảy ra. Dự kiến thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục thành lập thêm nhiều điểm sơ cấp cứu mới trên các tuyến giao thông huyện và xã.

 

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN