Công an huyện Châu Thành ra quân thực hiện cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ

20/07/2024 - 10:27

BDK.VN - Thực hiện Kế hoạch số 162 ngày 16-7-2024 của Giám đốc Công an tỉnh, từ ngày 20-7-2024 đến 20-9-2024 sẽ diễn ra đợt tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn toàn tỉnh, sáng ngày 20-7-2024, Công an huyện Châu Thành đã tổ chức lễ ra quân với sự tham gia của hơn 40 cán bộ, chiến sĩ.

Quang cảnh buổi lễ ra quân.

Từ 7 giờ sáng ngày 20-7-2024, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh, cùng Công an các cấp huyện và xã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông. Các hoạt động sẽ diễn ra liên tục và không có ngày nghỉ, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý triệt để các hành vi vi phạm giao thông. Đặc biệt, tập trung vào các hành vi trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, với mục tiêu nâng cao nhận thức và xây dựng ý thức “thượng tôn pháp luật” và “văn hóa giao thông an toàn” cho người dân.

Theo đó, Đội tuần tra của Công an huyện Châu Thành sẽ hoạt động 24/24, đặc biệt chú trọng kiểm tra các phương tiện xuất phát từ bến bãi và nơi tập kết hàng hóa, hành khách. Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, bao gồm vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy khi lái xe, vi phạm tốc độ, quá tải trọng, đi sai làn đường, và các hành vi vi phạm khác liên quan đến giao thông.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ra quân, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành Thượng tá Đỗ Văn Tiến nhấn mạnh việc huy động tối đa lực lượng và phương tiện, đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp công tác để kịp thời phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm. Mục tiêu là giảm thiểu tai nạn giao thông, với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, và đặt tính mạng con người lên hàng đầu.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ sẽ được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị để ghi nhận hành vi vi phạm và xử lý qua hình ảnh. Đội ngũ tuần tra sẽ tuân thủ quy định của Bộ Công an về công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn cho cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự huyện Châu Thành Trung tá Võ Minh Tuấn, cam kết sẽ thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất theo đúng phương châm: Mọi hành vi vi phạm pháp luật phải được xử lý nghiêm minh, đúng quy định và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông xác định lấy người dân là chủ thể trung tâm, mọi hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông cũng phải đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản cho nhân dân.

Tin, ảnh: Bảo Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN