Công an tỉnh kêu gọi toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

22/05/2024 - 18:55

BDK.VN - Nhằm góp phần ổn định tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, ngày 20-5-2024, Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre có Thư kêu gọi toàn dân tích cực tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia, chất kích thích, chất có cồn.

Không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia, chất kích thích, chất có cồn.

Theo đó, Công an tỉnh kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; quy định của cơ quan, đơn vị về việc sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ và khi tham gia giao thông... các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, cơ quan chức năng bị thông báo về nơi công tác, nơi sinh hoạt Đảng theo đúng quy định. Đồng thời, tích cực vận động người thân trong gia đình và người dân nơi cư trú chấp hành tốt quy định pháp luật khi tham gia giao thông; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức là một tuyên truyền viên trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Người dân khi tham gia giao thông hãy tự giác chấp hành tốt các quy định của pháp luật, trang bị đầy đủ các kiến thức, biện pháp, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nhất là: không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia, chất kích thích, chất có cồn; không chở hoặc giao xe cho người khác chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; không giao hoặc để xe cho người không đủ điều kiện điều khiển; không điều khiển xe đi vào đường cấm, đi ngược chiều; tuân thủ tốc độ khi lái xe; đi đúng làn đường, phần đường quy định; giữ khoảng cách an toàn; tập trung chú ý, quan sát khi tham gia giao thông; phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện và các loại xe tương tự… để cùng chung tay, góp sức xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh.

Khi phát hiện các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, các tổ chức, cá nhân hãy tích cực, mạnh dạn phản ánh, cung cấp thông tin (hình ảnh, video…) cho lực lượng Công an (lực lượng Cảnh sát giao thông hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất) qua số điện thoại đường dây nóng: 02753. 829.657 hoặc theo các địa chỉ: Hộp thư điện tử: pcsgt.cat@bentre.gov.vn; Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Bến Tre; Facebook Cảnh sát giao thông Bến Tre. Các thông tin sẽ được tiếp nhận, bảo mật an toàn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Hữu Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN