Công bố website giả mạo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

29/07/2021 - 20:51

BDK - Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) vừa công bố website “Cổng thông tin điện tử Bộ Công an” tại tên miền http://11384vn.com có hình ảnh giao diện giả mạo Cổng thông tin của Bộ Công an.

Cổng thông tin điện tử chính thức của Bộ Công an là website có tên miền http://bocongan.gov.vn. VAFC khuyến cáo người dân không tiếp nhận và chia sẻ thông tin từ website giả mạo này.

VAFC cũng có hướng dẫn người dân cách nhận biết, phòng tránh và đối phó với tin giả. Theo đó, khi tiếp nhận thông tin, người dân cần xem xét nguồn tin bằng cách kiểm tra nhanh website đang theo dõi có thông tin liên hệ rõ ràng không; kiểm tra tác giả bài viết có đáng tin cậy không, đọc toàn bộ thông tin để xem tiêu đề và nội dung có khớp không, kiểm tra thời gian đăng tải, nội dung sự việc, xem xét thông tin minh họa, hình ảnh, đường liên kết có đúng không. Nhất là cần cân nhắc xem nội dung thông tin có rơi vào bẫy định kiến với đối tượng nào không, có thể tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc nguồn tin đáng tin cậy về thông tin tiếp nhận.

Khi phát hiện tin giả, cần thông báo VAFC thông qua website http://tingia.gov.vn, email: online.abei@mic.gov.vn hoặc hotline 18008108.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích