Công Phượng dứt cơn khát bàn thắng, B.Bình Dương tạm lên ngôi đầu bảng

18/06/2020 - 00:30

Cuối cùng,Nguyễn Công Phượng cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho TP.HCM ở V.League 2020, khi sút tung lưới Viettel trong trận đấu thuộc vòng 5 V.League 2020.

Trước khi gặp Viettel, Công Phượng chưa có bàn thắng nào cho TP.HCM ở V.League. Cụ thể, tiền đạo này ra sân 70 phút ở trận thắng 3-1 trước Quảng Nam (vòng 1), chơi trọn 90 phút trước Thanh Hóa (vòng 2) và đá đủ 90 phút trước Sài Gòn (vòng 4).

Ở vòng 3 làm khách trên sân Hải Phòng, Công Phượng không thi đấu vì bận làm lễ đính hôn. Tổng cộng ở 3 trận đấu được ra sân trước khi gặp Viettel, Công Phượng thi đấu 250 phút nhưng không ghi nổi 1 bàn thắng.

Công Phượng đã hết vô duyên ở V.League

Trước một Viettel sở hữu nhiều hậu vệ là tuyển thủ Quốc gia, Công Phượng được đánh giá sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thực tế, chân sút của TP.HCM chơi bế tắc, mờ nhạt trong 60 phút đầu. Nhưng ở phút 61, Công Phượng đã có pha xử lý bóng solo rất đẹp mắt khi dùng kỹ thuật đi bóng lệch sang cánh trái trước khi dùng chân trái tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh.

Bàn thắng đầu tiên ở V.League cho TP.HCM đã giúp cho Công Phượng chấm dứt 310 phút tịt ngòi. Sau khi khai thông thế bế tắc, chân sút này chơi rất hay bởi còn là tác giả của đường chuyền rất chính xác để Huy Toàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. 

* Ở trận đấu cùng ngày, 2 bàn thắng của Tiến Linh và Gustavo giúp B.Bình Dương thắng ngược Quảng Nam FC, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2020.

Trận thua muối mặt 1-6 trước SHB Đà Nẵng ở vòng trước phần nào được Quảng Nam FC xua tan khi họ có khởi đầu thuận lợi trước B.Bình Dương. Phút thứ 8, tận dụng tình huống bóng hai trong vòng cấm địa B.Bình Dương, tiền vệ Quốc Chí băng vào tung cú sút bằng chân trái uy lực “xé lưới” đối phương. 

Tuy nhiên đến phút 26, hàng thủ Quảng Nam FC lại dễ dàng bị Trọng Huy và Tiến Linh vượt qua dễ dàng với những pha phối hợp 1 chạm ăn ý. Ngay sát vòng cấm địa, Tiến Linh tung cú sút xa đẹp mắt đánh bại thủ môn Văn Cường. B.Bình Dương sau đó là đội có thêm những cơ hội ngon ăn. Phút 49, Tiến Linh băng xuống đón đường đánh gót điệu nghệ của Toure Youssouf. Nhưng pha bấm bóng qua đầu thủ môn Văn Cường của anh lại bất thành. Đến phút 64, Gustavo chọc thủng lưới Quảng Nam FC nhưng bàn thắng không hợp lệ. 

Đến phút 77, trung vệ Duy Khánh của Quảng Nam phạm lỗi không đáng có với Tiến Linh bên phía B.BD. Trên chấm phạt đền, Gustavo đã không bỏ qua cơ hội để ấn định chiến thắng 2-1 cho B.BD. Kết quả này giúp cho B.BD tiếp tục vững vàng trên top đầu của BXH. Trong khi đó, Quảng Nam FC lại sa lầy dưới khu vực cuối bảng giải đấu. 

Đội hình thi đấu
Quảng Nam FC: Văn Cường, Thanh Trung (Duy Long 88’), Jose Pinto, Minh Tuấn (Đình Thắng 72’), Quốc Chí (Văn Trạng 82’), Duy Khánh, Văn Hà, Kebe, Silva, Hồng Sơn (Huy Hùng 88’), Anh Hùng.
B.BD: Đức Cường, Tấn Tài, Thanh Long, Rabo Ali, Thiện Đức, Văn Vũ, Gustavo (Tấn Lộc 89’), Trọng Huy (Anh Tỷ 76’), Duy Khánh, Tiến Linh (Đại Dương 89’), Youssouf Toure.

* Ở trận đấu còn lại, Hải Phòng chấp nhận thua Than Quảng Ninh với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN