Euro 2024

Croatia hòa đáng tiếc Italia

25/06/2024 - 06:29

Mặc dù đã dẫn bàn cho đến những phút cuối cùng, thế nhưng sự thiếu tập trung đã khiến Croatia phải trả giá khi để Italia chọc thủng lưới, qua đó chấp nhận chia điểm và đánh mất quyền tự quyết bước vào vòng 1/8 cho đối thủ.

Livakovic có pha cản phá xuất sắc. Ảnh: Getty
Livakovic có pha cản phá xuất sắc. Ảnh: Getty

Bắt đầu trận đấu, Croatia đã cho thấy tham vọng giành chiến thắng khi dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic suýt chút nữa đã được ăn mừng bàn thắng ở phút thứ 5 sau cú sút xa hiểm hóc của Luka Sucic, thế nhưng thủ thành Donnarumma đã có pha bay người xuất sắc và cản phá trong gang tấc.

Sau những phút đầu chơi co cụm, Italia đã đáp trả mạnh mẽ với những đường tấn công sắc nét. Đoàn quân thiên thanh lựa chọn lối chơi tạt cánh đánh đầu với những chân chuyền thượng hạng, và một trong số đó đã gần như trở thành bàn thắng. 

Phút 28, tiền vệ Barella nhận bóng bên ngoài vòng cấm và có đường tạt như đặt để Bastoni đánh đầu cận thành, dẫu vậy, Livakovic cũng cho thấy đẳng cấp của mình với pha phản xạ xuất thần để cứu cho Croatia khỏi một bàn thua trông thấy.

Hai đội sau đó chơi ăn miếng trả miếng với những cơ hội được tạo ra, thế nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với tỉ số bất phân thắng bại.

Cần một bàn thắng để hy vọng quyền đi tiếp, Croatia dồn ép mạnh mẽ ngay khi trọng tài thổi hồi còi bắt đầu hiệp hai. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội bóng xứ Balkan đã có được điều mình cần.

Được hưởng phạt đền ở phút 54, Luka Modric đã không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Donnarumma, thế nhưng ngay sau đó, Croatia đã thực hiện một pha tấn công, và Modric đã tận dụng thành công với cú đá cận thành, qua đó mang về bàn mở tỉ số quan trọng cho Croatia.

Nhận bàn thua đau, đương kim vô địch không còn cách nào khác ngoài việc dồn lên tấn công, bên cạnh đó, HLV Spalletti đã tung hết những quân bài có thể tạo ra sự đột biến nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Dẫu vậy, lần lượt Chiesa hay Scamacca đều để lại sự thất vọng khi không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn và vấp phải hàng thủ chơi đầy chắc chắn của Croatia. 

Tưởng chừng sẽ trắng tay, thế nhưng sự quyết tâm đến cùng đã giúp Italia có được bàn gỡ đầy cảm xúc của Zaccagni ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, qua đó giữ lại một điểm đầy quý giá cho Auzzuri.

Một điểm có được giúp Italia nghiễm nhiên có vé đi tiếp vào vòng 1/8 khi sở hữu 4 điểm ở bảng B, và đối thủ của đoàn quân thiên thanh ở vòng đấu tới là Thụy Sĩ.

Trong khi đó, việc đánh rơi 2 điểm đã khiến Croatia tự “bắn vào chân” khi đoàn quân của Zlatko Dalic chỉ có được 2 điểm, đồng thời xếp chung cuộc ở vị trí thứ 3 tại bảng B. Kết quả này khiến Croatia đánh mất quyền tự quyết và phải trông chờ những đối thủ khác có kết quả không tốt, qua đó mới có thể hy vọng vào một tấm vé đi tiếp.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN