Bỉ thắng Romania lấy ngôi đầu bảng tại Euro 2024

23/06/2024 - 05:32

Sự tỏa sáng của những ngôi sao như Lukaku hay De Bruyne đã giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Romania, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng E Euro 2024.


De Bruyne ấn định chiến thắng cho Bỉ. Ảnh: Getty

Bỉ bước vào trận đấu với Romania với mục tiêu duy nhất đó là 3 điểm. Đúng như dự đoán Bỉ dâng lên tấn công ngay từ những phút đầu và bàn thắng đến ở ngay phút thứ 2. 

Trong một pha tấn công nhanh, bóng được đưa vào vòng cấm thuận lợi cho Lukaku, tiền đạo 31 tuổi tỳ đè trước khi chuyền bóng gọn gàng cho Tielemans dứt điểm thuận lợi ở rìa vòng cấm. Cú sút căng như kẻ chỉ của sao Aston Villa đã giúp Bỉ khai thông thế bế tắc. 

Có được bàn thắng, Bỉ tiếp tục thể hiện sự hưng phấn. Lần lượt Lukaku, Doku có cơ hội dứt điểm ngon ăn trong vòng cấm nhưng sự xuất sắc của thủ thành Nita đã giúp Romania không bị thủng lưới lần thứ 2 trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Những cơ hội nguy hiểm vẫn lần lượt đến với Bỉ. Phút 64, Kevin De Bruyne chọc khe đẳng cấp cho Lukaku chạy chỗ, tiền đạo mang áo số 10 của Bỉ dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ tuy nhiên thật tiếc một lần nữa VAR từ chối bàn thắng của Lukaku vì lỗi việt vị.

Sự tiếc nuối của ĐT Bỉ không bị kéo dài quá lâu, phút 80 tận dụng đường phát bóng khó chịu của đồng đội ngôi sao số 1 của tuyển Bỉ là De Bruyne đã tranh chấp dũng mãnh trước khi tung cú sút gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ.

Tỷ số 2-0 cũng được giữ đến hết trận, tuyển Bỉ giành chiến thắng và có 3 điểm quan trọng để vươn lên vị trí dẫn đầu bảng E Euro 2024.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích