Euro 2024:

Vắng Mbappe, Pháp thoát thua trước Hà Lan

22/06/2024 - 10:56

ĐT Pháp có trận hòa nhọc nhằn trước Hà Lan ở bảng D Euro 2024, trong một ngày hai đội thi đấu giằng co.

Cả Pháp và Hà Lan đều tỏ ra bế tắc trong việc ghi bàn (Ảnh: UEFA)

Cả Pháp và Hà Lan đều tỏ ra bế tắc trong việc ghi bàn (Ảnh: UEFA)

Rạng sáng 22-6, trận cầu tâm điểm bảng D Euro 2024 giữa Pháp và Hà Lan đã diễn ra trên sân Leipzig. Ngôi sao số 1 của "Gà Trống" là tiền đạo Kylian Mbappe ngồi dự bị sau khi bị chấn thương mũi ở trận ra quân.

Thiếu vắng Mbappe, HLV Deschamps buộc phải thay đổi sơ đồ chiến thuật và lối chơi cho ĐT Pháp. Những chân sút còn lại như Griezmann, Thuram hay Dembele tỏ ra quá vô duyên ở trận đấu này.

Bên kia chiến tuyến, Hà Lan tỏ ra gắn kết hơn. Các học trò của HLV Ronald Koeman chủ động chơi phòng ngự phản công, tạo ra một số tình huống uy hiếp đáng chú ý.

Đáng kể nhất phải kể đến bàn thắng không được công nhận của Xavi Simons ở phút 69. Chân sút sinh năm 2003 dứt điểm uy lực ngoài vòng cấm tung lưới ĐT Pháp, nhưng trọng tài cho rằng một cầu thủ Hà Lan đứng ở tư thế việt vị làm cản trở khả năng bắt bóng của thủ môn Maignan.

Thế trận giằng co được hai đội tạo ra trong suốt thời gian thi đấu chính thức. Tỷ số 0-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cả Pháp và Hà Lan đều sáng cửa đi tiếp với 4 điểm sau 2 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích