Cựu chiến binh Đoàn Văn Hớn điển hình tham gia các phong trào của địa phương

23/07/2024 - 20:19

BDK.VN - Lưu giữ quá khứ và khẳng định hiện tại, ông Đoàn Văn Hớn (Năm Hớn), 75 tuổi, ngụ tại Tổ nhân dân tự quản số 9B, ấp Phú Ngãi, xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành là một tấm gương cựu chiến binh (CCB) điển hình trong tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

Ông Đoàn Văn Hớn chia sẻ thông tin về lộ ĐA.03.

Những năm 1968 - 1975, ông Đoàn Văn Hớn vừa tham gia lực lượng dân quân du kích tại ấp 2, xã Phú An Hòa, vừa phục vụ cho cách mạng địa phương. Sau năm 1975, ông Năm Hớn vừa tập trung phát triển kinh tế gia đình bên cạnh tham gia công tác xã hội tại địa phương như: chính quyền ấp, tài chính xã,...Khi ấy, ông có 1,5ha đất phục vụ canh tác cho việc sản xuất nông nghiệp (chủ yếu là trồng lúa). Hiện nay, ông có 6.300m2 đất và đã chia đều hết cho 5 người con (3 gái và 2 trai) còn 1 phần để sử dụng.

“Khi địa phương tiến hành bê-tông hóa tuyến đường ĐA.03, theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, gia đình tôi hiến đất, hoa màu, ngày công lao động góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình. Bởi tuyến đường này những khi mưa lầy lội, khó đi lại, vì thế hoàn thành tuyến đường ai cũng vui mà gia đình tôi cũng hưởng lợi”, ông Năm Hớn tâm sự.

Theo người dân địa phương, lộ ĐA.03 (từ HL.04 đi vào Trạm Y tế xã Phú An Hòa), với chiều dài gần 1km, ngang 3m và dày 12cm đã được hoàn thành bê-tông hóa tầm 5 năm nay. Khi đó, hộ ông Năm Hớn đã hiến phần đất mà lộ đi ngang (diện tích tầm 1.500m2) cùng hơn 200m2 đất để làm đường nội đồng. Nếu như bán, thì hơn 1.500m2 đất mà ông Năm Hớn hiến tặng cho địa phương xây dựng giao thông thôn sẽ có giá trị trên 1 tỷ đồng. Hiện tại, tất cả 5 người con của ông bà Năm Hớn đều trưởng thành, có gia đình riêng, có công việc ổn định.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú An Hòa Lê Việt Sơn cho biết: Phát huy truyền thống cách mạng gia đình, ông Đoàn Văn Hớn đã nhiệt huyết tham gia các phong trào cách mạng tại địa phương. Về với đời thường, bác Năm Hớn là một tấm gương CCB điển hình, hăng hái tham gia mọi hoạt động, phong trào do địa phương tổ chức. Hơn 40 năm tuổi Đảng, đồng chí Đoàn Văn Hớn luôn tham dự đầy đủ trong buổi sinh hoạt định kỳ của hội.

Ghi nhận sự cống hiến cho xã hội và địa phương, ông Đoàn Văn Hớn được lãnh đạo các cấp trao tặng những phần thưởng cao quý, trong đó có bằng khen với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Bến Tre giai đoạn 2015 - 2020 và xây dựng xã Phú An Hòa đạt chuẩn xã nông thôn mới (năm 2022) của Chủ tịch UBND tỉnh; tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Thủ tướng Chính phủ trao tặng (năm 2020). Nhiều giấy khen do hoàn thành xuất sắc công tác, phong trào ở địa phương.

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN