Cựu chiến binh Long Hòa tích cực xây dựng lộ nông thôn

30/08/2018 - 20:41

Đường nông thôn Bến đò Long Hòa hoàn thành có sự đóng góp của hội viên CCB xã. Ảnh: H. Đức

Đường nông thôn Bến đò Long Hòa hoàn thành có sự đóng góp của hội viên CCB xã. Ảnh: H. Đức

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, phong trào xây dựng giao thông nông thôn tại huyện Bình Đại diễn ra rất sôi nổi. Trong đó, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Long Hòa đã có nhiều đóng góp tích cực, đưa phong trào ngày càng lan tỏa trong nhân dân.

Chủ tịch Hội CCB xã Long Hòa Huỳnh Văn Truyền cho biết: “Mô hình dân vận khéo “Sáng - xanh - sạch đẹp - nghĩa tình” của Hội CCB xã được Tỉnh hội biểu dương, khen thưởng. Hội viên của xã đã tích cực đóng góp và rất nhiệt tình vận động đóng góp để hoàn thành các tuyến đường giao thông nông thôn”.

Điển hình như vận động xây dựng tuyến đường Bến đò Long Hòa dài 1,2km, là đường chính nối liền xã Long Hòa với xã Phong Nẫm (huyện Giồng Trôm). Với vai trò nòng cốt, Hội CCB xã đã tích cực vận động nhân dân đóng góp xây dựng đường bê-tông với bề ngang mặt lộ 3m. Do tuyến đường này đi qua đất của nhiều hộ dân nên bước đầu vận động người dân hiến đất, hoa màu gặp khá nhiều khó khăn. Với phương châm “gương mẫu, đi đầu”, hội viên CCB đã tích cực đóng góp và nhiệt tình vận động người thân, gia đình, chòm xóm cùng hưởng ứng.

Khởi công từ đầu quý IV-2017, đến cuối năm 2017, tuyến đường đã hoàn thành giai đoạn 1, với chiều dài 400m, ngang 3m thông thoáng, kinh phí xây dựng hơn 680 triệu đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng, còn lại là nguồn hỗ trợ của ngân sách nhà nước.

Phấn khởi trước kết quả đạt được, Hội CCB Long Hòa phối hợp với các ngành, đoàn thể xã tiếp tục vận động nhân dân đóng góp. Đầu tháng 7-2018, tuyến đường Bến đò Long Hòa dài hơn 700m, kinh phí xây dựng 750 triệu đồng được khởi công giai đoạn 2. Hiện nay, tuyến đường này đã hoàn thành hơn 80% khối lượng.

Tổng kết công tác CCB tham gia xây dựng giao thông nông thôn của xã vừa qua, Hội viên CCB Long Hòa đã đóng góp hơn 1.000m2 đất, hoa màu cùng nhiều ngày công lao động, trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua đó, đã góp phần cho địa phương hoàn thành nhanh các tiêu chí xã nông thôn mới.

“Long Hòa hoàn thành các tuyến đường nông thôn, trong đó có sự đóng góp to lớn của lực lượng CCB. Từ cán bộ hội cho đến hội viên CCB, tất cả đều rất nhiệt tình hưởng ứng xây dựng cầu, đường nông thôn”, Chủ tịch UBND xã Long Hòa Lê Minh Hảo chia sẻ.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN