Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ba Tri

25/07/2024 - 18:10

BDK.VN - Ngày 25-7-2024, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh Trần Ngọc Tam có buổi tiếp xúc cử tri xã An Hiệp, An Ngãi Trung và Tân Hưng huyện Ba Tri sau Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh, khóa X và Kỳ họp thứ 13 HĐND huyện, khóa XII. Tham dự buổi tiếp xúc còn có tổ đại biểu HĐND huyện.

Chủ trì buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Huỳnh Lâm

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh; tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 13, HĐND huyện và tình hình thực hiện nghị quyết HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Cử tri xã Tân Hưng phát biểu ý kiến. Ảnh: Huỳnh Lâm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đa số bà con cử tri đồng tình và phấn khởi trước những kết quả đạt được trong những tháng đầu năm 2024 cũng như kết quả kỳ họp HĐND tỉnh, huyện. Bên cạnh đó cũng có một số vấn đề cử tri quan tâm như: Cần sớm thi công tuyến đường liên ấp 1 xã Tân Hưng huyện Ba Tri và ấp 11 xã Hưng Lễ huyện Giồng Trôm; cần có trụ ATM về nông thôn; cần quan tâm xây dựng nhà văn hóa ấp để người dân có điều kiện sinh hoạt; cần có đường dây trung thế, hạ thế về các ấp và tổ NDTQ; một số tuyến đường giao thông nông thôn đang bị xuống cấp cần được nâng cấp sửa chữa; cần xây dựng cầu ấp Tân An xã An Ngãi Tây để  bà con vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn; cần có biện pháp xử lý các hành vi gây ô nhiễm môi trường nhất là ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt; chế độ chính sách hỗ trợ các hội đoàn thể ấp không đủ trong hoạt động; tình hình thiếu thuốc bảo hiểm y tế và việc chuyển tuyến khám bệnh còn gặp nhiều khó khăn cho người bệnh;…

Tại các buổi tiếp xúc, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng đã báo cáo đến cử tri những điểm nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024 của tỉnh đồng thời thông tin đến cử tri về kết quả nội dung, các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp và chương trình Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh. Đặc biệt, chương trình thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh cũng như việc thực hiện dự án phát triển kinh tế theo hướng Đông.

Từ nay đến hết năm 2025, tỉnh thực hiện cuộc phát động xây dựng xóa dứt điểm nhà dột nát, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết theo chỉ đạo của Chính phủ. Các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số, việc rút tiền ngân hàng thuận tiện nhất (lắp trụ ATM ở nông thôn). Phối hợp thực hiện các công việc của địa phương, phần việc nào của địa phương thì bắt tay thực hiện; đảm bảo nguồn nước máy sinh hoạt cho người dân;…  

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh, các ngành huyện và lãnh đạo địa phương ghi nhận, giải trình thỏa đáng.

Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN